วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นครหาดใหญ่ตักบาตรนานาชาติพระสงฆ์ 10,000 รูป ครั้งยิ่งใหญ่ ถวายเป็นพุทธบูชาในวาระฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ข่าว สงขลา / นครหาดใหญ่ตักบาตรนานาชาติพระสงฆ์ 10,000 รูป ครั้งยิ่งใหญ่ ถวายเป็นพุทธบูชาในวาระฉลองพุทธชยันตี 2,600  ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

วันนี้(26ส.ค.55) ที่ บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุรพล  พนัสอำพล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีตักบาตรนานาชาติพระสงฆ์จำนวน 10,000 รูป เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในวาระฉลองพุทธชยันตี 2,600  ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมี พล.ท อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เครือข่ายกัลยาณมิตร และข้าราชการ ประชาชนผู้ประกอบการร้านค้าชาวหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ นับหมื่นคนนุ่งขาวห่มขาวนำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง ขนมคาวหวาน และเครื่องสังฆทาน จำนวนมากมาร่วมทำบุญตักบาตรนานาชาติ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีที่ 12 มีคณะสงฆ์จาก 4 ประเทศ  14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมกิจกรรมงานพิธีตักบาตรนานาชาติในครั้งนี้ โดยทำการปิดถนนนิพัทธ์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางถนนย่านการค้าและแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของอำเภอหาดใหญ่ ปิดตั้งแต่บริเวณหน้าโรงแรมซากุระแกรนด์วิวหาดใหญ่จนถึงบริเวณหน้าโรงแรมไดมอนด์หาดใหญ่ เพื่อให้พระสงฆ์นับหมื่นรูปได้เดินรับบิณฑบาตรสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง จากประชาชนที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญใส่บาตรในงานครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงานอย่างเข้มงวด

 

 

 

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...