วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

มูลนิธิสานฝันปันรัก แถลงข่าวคอนเสิร์ตการกุศล “ ปันรักให้น้อง ” เพื่อเด็กออทิสติกและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / มูลนิธิสานฝันปันรัก แถลงข่าวคอนเสิร์ตการกุศล " ปันรักให้น้อง " เพื่อเด็กออทิสติกและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

วันนี้(27ก.ย.55) ที่ โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มูลนิธิสานฝันปันรัก จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ตการกุศล " ปันรักให้น้อง " เพื่อเด็กออทิสติกและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อ.จะนะ อ.เทพา อ.สะบ้าย้อย และอ.นาทวี โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานการแถลงข่าว และมีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานกว่า 70 คน

นายพงษ์ศักดิ์ ไวคกุล ประธานมูลนิธิสานฝันปันรัก เปิดเผยว่า มูลนิธิสานฝันปันรัก เกิดจากการรวมตัวขององค์กรและประชาชนหลายภาคส่วน ที่ต้องการเปิดโอกาสให้กับเด็กพิการทางร่างกายและสติปัญญา ได้แก่ เด็กดาวน์ซินโดรม ออทิสติก พิการซ้ำซ้อนและอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีจำนวนมากในสังคม โอกาสทางการศึกษา การดูแลและพัฒนาอย่างถูกทิศทาง จึงเป็นหนทางที่จะช่วยเหลือเด็กกลุ่มพิเศษเหล่านี้ให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้               

โรงเรียนมูลนิธิสานฝันปันรัก จึงเกิดขึ้นเพื่อรองรับเด็กกลุ่มดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดสงขลา ด้วยงบประมาณที่มีอย่างจำกัด จึงได้จัดสร้างอาคารชั้นเดียว 1 หลัง จำนวน 3 ห้องเรียน โดยก่อสร้างบนที่ดินของราชพัสดุที่ทางมูลนิธิได้เช่าไว้(บริเวณหลังสุสานบ้านพรุ) ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งดำเนินการเปิดสอนมาประมาณ 3 ปี มีนักเรียน 15 คน บุคลากรครูผู้ชำนาญการ 2 คน และปัจจุบันมีผู้ปกครองประสงค์นำนักเรียนมาสมัครเรียนกว่า 50 คน แต่ทางโรงเรียนไม่สามารถรองรับความต้องการดังกล่าวได้ ทั้งด้านงบประมาณที่ใช้ในการบริหารจัดการ รวมทั้งการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน เพื่อใช้พัฒนาการเรียนรู้ของเด็กกลุ่มพิเศษ และนำไปพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ น้ำประปา ถนนทางเข้าโรงเรียน สนามเด็กเล่น และงบประมาณเพื่อจ้างครูผู้ชำนาญการเพิ่มเติมเป็นต้น

ในการนี้ จังหวัดสงขลา จึงได้ร่วมกับมูลนิธิสานฝันปันรัก โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ หาดใหญ่เคเบิ้ล93 และอีกหลายหน่วยงาน ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศล "ปันรักให้น้อง" โดยมีศิลปินโบว์ สุนิตา และ คริสติน่า อากีล่าร์ (Queen Of Dance) ในวันที่ 20 ตุลาคม 2555 เวลา 18.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ม.อ.หาดใหญ่ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับมูลนิธิสานฝันปันรัก เพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิสานฝันปันรัก ช่วยเหลือเด็กออทิสติก  และอีกส่วนหนึ่งจะมอบผ่านจังหวัดสงขลา เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของจังหวัดสงขลาต่อไป

ผู้ที่สนใจติดต่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตการกุศลดังกล่าว ได้ที่ หาดใหญ่ เคเบิ้ล 93 , ศูนย์บริการลูกค้าดีแทคหาดใหญ่ ทั้ง 6 สาขา , ร้านอคูสติกพลัส บัตรราคา 500 บาท 800 บาท และบัตร VIP ราคา 1,200 บาท

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...