วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลแก่สถานีตำรวจภูธรที่แก้ปัญหายาเสพติดในโครงการบ้านสีขาว ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลแก่สถานีตำรวจภูธรที่แก้ปัญหายาเสพติดในโครงการบ้านสีขาว ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9

วันนี้ (27ก.ย.55) ที่ ห้องประชุมกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลแก่สถานีตำรวจภูธรในโครงการบ้านสีขาว ตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด 5 นโยบายหลัก โดยการแก้ไขปัญหายาเสพติดและการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ข้อนโยบายหลักของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 โครงการบ้านสีขาว ตำรวจภูธรภาค 9 เป็นโครงการที่ต้องการให้บุคคลในครอบครัวหันมาสนใจบุคคลในครอบครัวเดียวกัน ในชุมชนเดียวกัน เพื่อแยกแยะบุคคลหรือครอบครัวที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้อย่างชัดเจน โดยให้บุคคลในชุมชนมีส่วนร่วมในการสังเกตพฤติกรรมกันเองในชุมชน เพื่อเน้นการสร้างความสามัคคี ความร่วมมือให้เกิดขึ้นในชุมชน ซึ่งในอนาคตทำให้ชุมชนเข้มแข็งและสามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนถาวรต่อไป โดยมีสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ 4 จังหวัด ที่อยู่ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้แก่ จังหวัดสงขลา พัทลุง สตูล และตรัง เข้าร่วมโครงการจำนวน 72 สถานี และมีบ้านเข้าร่วมโครงการจำนวน 87,060 หลัง สามารถประกาศเป็นบ้านสีขาวแล้ว ทั้งสิ้น 62,391 หลัง คิดเป็นร้อยละ 71.66  โดยเริ่มโครงการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2554 มิถุนายน 2555 มี สถานีตำรวจที่มีผลการปฏิบัติตามโครงการสามารถประกาศเป็นบ้านสีขาวสูงกว่า 1,000 หลังคาเรือน จำนวน 17 สถานี ซึ่งได้รับเงินรางวัล 60,000 บาท และสถานีตำรวจที่ประกาศหมู่บ้านสีขาวสูงสุด คือ สถานีตำรวจควนกาหลง จ.สตูล กว่า 4,000 หลังคาเรือน ในการมอบเงินรางวัลตามโครงการบ้านสีขาว ตำรวจภูธรภาค 9 ในวันนี้ รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,860,000 บาท

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...