วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณและวุฒิบัตรโรงงานสีขาวและเกียรติบัตรด้านความปลอดภัยในการทำงาน

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณและวุฒิบัตรโรงงานสีขาวและเกียรติบัตรด้านความปลอดภัยในการทำงาน

วันนี้(28ก.ย.55) ที่ โรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ อ.เมือง จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณและวุฒิบัตรโรงงานสีขาวและเกียรติบัตรด้านความปลอดภัยในการทำงาน โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 คน นายปราโมทย์ ประสิทธิ์พรม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้มอบหมายให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา ดำเนินกิจกรรมในลักษณะของการเชิญชวนสถานประกอบกิจการเข้าร่วมโครงการหรือทำกิจกรรมประกวดเพื่อยกระดับและพัฒนาชีวิตลูกจ้าง และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรในหลายโครงการ อาทิ โครงการโรงงานสีขาว ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้สถานประกอบการรณรงค์ป้องกันยาเสพติด ภายใต้เกณฑ์ การมีนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด , มีป้ายประกาศเตือนเกี่ยวกับโทษยาเสพติด , มีคณะทำงานรับผิดชอบในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ , การให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติดแก่พนักงาน , การสร้างจิตสำนึกห่างไกลยาเสพติด , การตรวจสุขภาพพนักงาน , การไม่มีผู้เสพ ผู้ขาย ผู้ซื้อ และผู้ผลิต มีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และการจัดเก็บเอกสารพร้อมทั้งมีกระบวนการตรวจสอบที่ชัดเจน ด้าน นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการสีขาวเป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดสงขลาในการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดมิให้แพร่ขยายไปสู่โรงงาน ภายใต้หลักการไม่พบพฤติการณ์การผลิต การจำหน่าย และการเสพยาในโรงงาน ซึ่งหากทุกภาคส่วนได้ร่วมรณรงค์กันอย่างเต็มที่แล้ว จะส่งผลสำคัญทำให้คุณภาพชีวิตของลูกจ้างและครอบครัวดียิ่งขึ้น เป็นการลดปัญหาสังคม และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และเนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา จึงฝากถึงนายจ้างและลูกจ้างทุกคนได้ตระหนักและร่วมกันป้องกันดูแลไม่ให้ยาเสพติดเข้าไปในกลุ่มลูกจ้างโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งฝากถึงสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลในวันนี้ ให้รักษาคุณภาพการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดอย่างเข้มแข็งให้สมกับคำว่า " โรงงานสีขาว " ตลอดไป

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีการมอบโล่รางวัลความปลอดภัยในการทำงานดีเด่น จำนวน 15 ราย , โครงการส่งเสริมการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบกิจการ จำนวน 2 ราย และรางวัลความปลอดภัยในการทำงานให้เป็นศูนย์ หรือ Zero Accident  จำนวน 2 ราย (เป็นสถานประกอบการที่ไม่มีอุบัติเหตุจากการทำงานถึงขั้นหยุดงานต่อเนื่องตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป โดยมีชั่วโมงการทำงานสะสมต่ำกว่า 1 ล้านชั่วโมงการทำงานของลูกจ้างทั้งหมด) และรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์ ซึ่งได้รับรางวัลระดับประเทศ 7 ราย และระดับจังหวัด  1 ราย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...