วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า ตรวจสอบความพร้อมรบในที่ตั้ง ในการเตรียมความพร้อมของกำลังพลและ ยุทโธปกรณ์ เพื่อรองรับภารกิจจากหน่วยเหนือ

ข่าว สันติภาพ รามสูต / กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า ตรวจสอบความพร้อมรบในที่ตั้ง ในการเตรียมความพร้อมของกำลังพลและ ยุทโธปกรณ์ เพื่อรองรับภารกิจจากหน่วยเหนือ

 วันนี้ ที่ 29 กันยายน 2555  ที่กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกแกล้า ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลาพ.ท.ปรีชา  จันทคณางกูร  ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 เป็นประธานในพิธีตรวจสอบความพร้อมรบในที่ตั้ง โดยใช้กำลังพล 150 นาย  ประกอบด้วย กองร้อยเตรียมพร้อมรบ กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อให้ทหารทุกคนมีความพร้อมในการรองรับภารกิจจากหน่วยเหนือที่พร้อมปฏิบัติได้ตลอดเวลาทั้ง กำลังพลและ ยุทโธปกรณ์  โดยเฉพาะกองร้อยเตรียมพร้อมรบ จะต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ที่จะต้องปฏิบัติภารกิจสนับสนุนกองกำลังในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ในขณะเดียวกันกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย  ซึ่งจะต้องมีการฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำ  ให้รู้จักการใช้อุปกรณ์ต่างๆและแนวทางปฏิบัติจะต้องเป็นขั้นตอนแนวทางเดียวกัน  เนื่องจากจะต้องปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ทั้งทางกองร้อยควบคุมฝูงชนของตำรวจภูธรภาค 9  ตำรวจตระเวนชายแดน และสารวัตรทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 2 หากมีการร้องขอ  เมื่อมีสถานการณ์ชุมนุมประท้วง มีการปิดถนน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน                                                                                                             

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...