วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ จัดพิธีลงนามความร่วมมือ(MOU) “ 1 ช่วย 9 ก้าวไปด้วยกัน” หวังสร้างเครือข่ายกระตุ้นระดับคุณภาพการศึกษาให้สูงขึ้น

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ จัดพิธีลงนามความร่วมมือ(MOU) " 1 ช่วย 9 ก้าวไปด้วยกัน" หวังสร้างเครือข่ายกระตุ้นระดับคุณภาพการศึกษาให้สูงขึ้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้(24ก.ย.55) ที่ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รศ. ฉันทนา ไชยชิต ที่ปรึกษาสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน) (สมศ.) เป็นประธานในพิธีลงนาม(MOU) " 1 ช่วย 9 ก้าวไปด้วยกัน" พร้อมร่วมปาฐกถาพิเศษท่ามกลางสักขีพยานกว่า 80 คน รศ.นพ.วรัญ ตันชัยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ เปิดเผยว่า  โครงการ " 1 ช่วย 9 " เกิดจากแนวคิดของ สมศ. โดยทางโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ได้อาสาเข้าร่วมด้วยความสมัครใจ ซึ่งมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของ สมศ. คือ เป็นสถานศึกษาที่มีผลประเมินระดับดีมากให้เป็นแกนนำ ร่วมมือกับสถานศึกษาใดๆที่ต้องการพัฒนาตนเองให้มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอกรอบที่ 2 ดีขึ้นกว่าเดิม และเรียกสถานศึกษาเหล่านี้ว่า " สถานศึกษาในเครือข่ายการพัฒนา " สำหรับการขับเคลื่อนโครงการ " 1 ช่วย 9 " ของโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์นั้น เริ่มจากการสืบค้นข้อมูลการประเมินรอบที่ 2 ของโรงเรียนทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสงขลาที่มีผลการประเมินยังไม่ถึงระดับดีมาก จากนั้นได้มีการทาบทามโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายมาร่วมเป็นเครือข่าย ภายใต้ชื่อ " 1 ช่วย 9 ก้าวไปด้วยกัน " ซึ่งในวันนี้ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือเครือข่ายพัฒนาอีก 9 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวันคลองแห , โรงเรียนเทศบาล 1 , โรงเรียนทิพรัตน์วิทยาคาร , โรงเรียนเทพอำนวยหาดใหญ่ , โรงเรียนท่าจีนอุดมศึกษา , โรงเรียนพรหมเจริญวิทยา , โรงเรียนสมัยศึกษา , โรงเรียนสมานคุณวิทยา และโรงเรียนวัดหินเกลี้ยง สำหรับการจัดพิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างสถานศึกษาแกนนำกับสถานศึกษาในเครือข่ายและระหว่างสถานศึกษาในเครือข่ายกันเอง โดยมุ่งพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในลักษณะ 1 ช่วย 9 คือ 1 สถานศึกษาช่วยเหลือสถานศึกษาอีกไม่น้อยกว่า 9 แห่งให้พัฒนาคุณภาพการศึกษาตามแนวทางวงจรคุณภาพ(PDCA) นอกจากนี้ยังเป็นการสะท้อนในการกำหนดทิศทางการพัฒนาการศึกษาว่าควรเป็นไปในทิศทางใด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นระดับคุณภาพการศึกษาให้สูงขึ้นต่อไป

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...