วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดการแข่งขันเรือหางยาวประเพณีชักพระแหลมโพธิ์ ประจำปี 2555 ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดการแข่งขันเรือหางยาวประเพณีชักพระแหลมโพธิ์ ประจำปี 2555  ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน

                วันนี้(31ต.ค.55) ที่ บริเวณหาดแหลมโพธิ์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายชยากร  พุทธศุกร์  เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธีเปิด     " การแข่งขันเรือหางยาวประเพณีชักพระแหลมโพธิ์  ประจำปี  2555 "      สำหรับการแข่งขันเรือหางยาวในครั้งนี้  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  ร่วมกับ เทศบาลตำบลคูเต่า  และประชาชนในพื้นที่ได้จัดขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลคูเต่าและอำเภอหาดใหญ่  เป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงาม  รวมทั้งส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี  และสร้างความสามัคคีในการทำงานร่วมกันในชุมชน  ซึ่งมีการจัดงานเป็นประจำทุกปี

                การแข่งขันในวันนี้ มีทีมเรือในพื้นที่ตำบลคูเต่าและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด  22  ทีม  แบ่งเป็นเรือประเภทเครื่องยนต์  3  สูบ  จำนวน  10  ทีม  ประเภทเครื่องยนต์  2  สูบ  บิ๊ก  20  จำนวน  12  ทีม  มีกิจกรรมการประกวดเพลงเรือแหลมโพธิ์  กิจกรรมวิถีชีวิตของคนในพื้นที่และงานชักพระแหลมโพธิ์  โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากและมีบรรดากองเชีย์ต่างส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...