วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 สั่งปราบปรามขบวนการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ 4 จังหวัด หลังยังคงระบาดหนักและมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าว สันติภาพ รามสูต / ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 สั่งปราบปรามขบวนการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ 4 จังหวัด หลังยังคงระบาดหนักและมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

         วันนี้(31ต.ค.55) สถานการณ์การค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงระบาดและขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค9 เปิดเผยว่า ได้ประสานให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรในพื้นที่ 4 จังหวัด คือ สงขลา สตูล พัทลุง และตรัง ดำเนินการกวาดล้างและจับกุมขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนทั้งในส่วนของนายทุนและผู้ค้ารายย่อยเพื่อตัดตอนเครือข่ายการค้าน้ำมันเถื่อน เนื่องจากพบว่าขณะนี้ยังคงมีการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนและขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่องไม่เฉพาะสงขลาและสตูลแต่ยังมีไปจนถึงจ.พัทลุงและสตูล ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไขเนื่องจากการค้าน้ำมันเถื่อนเป็นท่อน้ำเลี้ยงสำคัญเกี่ยวกับการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกระทบกับเศรษฐกิจเนื่องจากผู้ค้าน้ำมันถูกต้องตามกฎหมายตามปั้มต่างๆได้รับความเดือดร้อนยอดขายตกและจะมีการคาดโทษกับหัวหน้าสถานีตำรวจที่เข้าไปมีผลประโยชน์หรือเกี่ยวข้องกับการค้าน้ำมันเถื่อน

         ส่วนกรณีน้ำมันเถื่อนของกลางที่เก็บไว้ที่ สภ.ควนโดน จ.สตูล หายนั้นยังอยู่ในกระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนซึ่งยังไม่สรุปผลออกมาแต่ต้องมีผู้รับผิดชอบและเอาผิดทางวินัยอย่างแน่นอน

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...