วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานมอบเงินบริจาค เพื่อจัดหาเนื้อกุรบานแก่มัสยิดในจังหวัดสงขลาเนื่องในช่วงเทศกาลตรุษอีดิลอัฎฮา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานมอบเงินบริจาค เพื่อจัดหาเนื้อกุรบานแก่มัสยิดในจังหวัดสงขลาเนื่องในช่วงเทศกาลตรุษอีดิลอัฎฮา                                                                                    

         วันนี้(29ต.ค.55) เวลา 14.00 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย Mr.Zeki  Parilti ผู้ประสานงานสมาคมไทย-ตุรกี ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบเงินบริจาคเพื่อจัดหาเนื้อกุรบานแก่มัสยิดในจังหวัดสงขลา เนื่องในช่วงเทศกาลตรุษอีดิลอัฎฮา โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50 คน

         ว่าที่ร้อยตรีสุรพล เจริญสิน จ่าจังหวัดสงขลา เปิดแผยว่า สมาคมธุรกิจไทย-ตุรกี จัดให้มีการบริจาคเนื้อกุรบานให้กับมัสยิดหรือชุมชนที่จังหวัดเชียงใหม่ กรุงเทพมหานครและจังหวัดสงขลา ในวันอีดเป็นประจำทุกปี โดยทางสมาคมฯได้ร่วมมือกับองค์กร คิมเซ ยก มู (KIMSE YOK MU) ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือด้านมนุษยชนทั่วโลกในประเทศตุรกี สำหรับในปีนี้ทางสมาคมฯได้บริจาคเงินให้แก่มัสยิดต่างๆในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อนำไปดำเนินการจัดหาเนื้อกุรบาน รวมทั้งสิ้น 20 มัสยิดๆละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 400,000 บาท

         ด้าน นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กุรบาน หรือ การเชือดสัตว์เพื่อพลีทานและแจกจ่ายเนื้อเป็นทานแก่ญาติมิตร จัดขึ้นเพื่อขัดเกลาจิตใจของมนุษย์ให้เป็นผู้บริจาคและมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ ซึ่งการเชือดเนื้อกุรบานเป็นภารกิจหนึ่งที่สำคัญของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในช่วงตรุษอีดิลอัฎฮา ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ปฏิบัติกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน...

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...