วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จังหวัดสงขลา มอบโล่และเงินรางวัลการประกวดหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลา ระดับอำเภอและระดับจังหวัด ประจำปี 2555

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว - สุวดี ศรีสมบูรณ์ / ภาพ : จังหวัดสงขลา มอบโล่และเงินรางวัลการประกวดหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลา ระดับอำเภอและระดับจังหวัด ประจำปี 2555

         วันนี้(29พ.ย.55) เวลา 09.30 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ได้จัดให้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดสงขลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุมจำนวนกว่า 200 คน ซึ่งในโอกาสนี้ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบโล่และเงินรางวัลการประกวดหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลา ระดับอำเภอและระดับจังหวัดประจำปี 2555

         นายสวัสดิ์ มีแต้ม พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า  จังหวัดสงขลาโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินโครงการ "เรารักสงขลา" เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยการน้อมนำหลักการทรงงานและยุทธศาสตร์การพัฒนาพระราชทาน(เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา) ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยใช้สื่อเสาหลักในพื้นที่ ประกอบด้วย ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ปราชญ์ชาวบ้าน เป็นกลไกสำคัญในการสานสามัคคีพลังภาคราชการ/ภาคีทุกภาคส่วน พลังวิชาการองค์ความรู้จากสถาบันการศึกษาในพื้นที่ และพลังประชาชน พร้อมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการแก้ไขปัญหาของประชาชน สร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุข จึงได้มีการจัดการประกวดหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลา ระดับอำเภอและระดับจังหวัด ประจำปี 2555 ขึ้น ซึ่งมีหมู่บ้าน/ชุมชนที่ได้รับรางวัล จำนวน 16 หมู่บ้าน ดังนี้

         รางวัลชนะเลิศหมู่บ้านต้นแบบระดับจังหวัด ได้แก่ บ้านไร่อ้อย ม.5 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่

         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ บ้านนาปาบ ม.4 ต.คูหาใต้  อ.รัตภูมิ

         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ บ้านโคกเมือง ม.12 ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง

         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ บ้านดังหมูเหนือ ม.2 ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี

ในส่วนของรางวัลหมู่บ้านต้นแบบระดับอำเภอ ได้รับรางวัล 12 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านคูนายสังข์ บ้านชุมพล บ้านรำแดง บ้านเก่า บ้านทุ่งโพธิ์ บ้านคูวาออก บ้านเขาใน บ้านหนำคอก บ้านช่างแก้ว บ้านห้วยหลอ บ้านทุ่งปริง บ้านคลองโหนด

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...