วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บรรยากาศการลอยกระทงในพื้นที่จังหวัดสงขลาไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / บรรยากาศการลอยกระทงในพื้นที่จังหวัดสงขลาไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

 

ช่วงค่ำวันนี้(28พ.ย.55) ที่ บริเวณสวนสองทะเล แหลมสนอ่าอน อ.เมือง จ.สงขลา  เทศบาลนครสงขลา จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2555  เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ซึ่งได้มีการเตรียมสถานที่ให้ประชาชนได้ร่วมลอยกระทง 2 แห่ง ประกอบด้วย ที่บริเวณสวนสองทะเล แหลมสนอ่อน และบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมการแสดงดนตรี การประกวดกระทง และการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ มากมาย
สำหรับบรรยากาศการลอยกระทงในวันนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่าน โดยในวันนี้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา พร้อมใจกันร่วมแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นพิษกับการนำวัสดุธรรมชาติมาจัดทำเป็นกระทง อาทิ ใบตอง หยวกกล้วย ขนมปัง ดอกไม้สด ฯลฯ ซึ่งเป็นวัสดุที่ย่อยสลายง่าย แทนการใช้โฟมซึ่งย่อยสลายยากและเป็นเหตุให้แม่น้ำลำคลองสกปรก เน่าเหม็น เกิดมลภาวะเป็นพิษ นอกจากนี้ทางเทศบาลนครสงขลาได้มีการรณรงค์เรื่องของการจุดดอกไม้ไฟ ประทัด หรือพลุ ให้กระทำได้ในสถานที่ที่เหมาะสมหรือจัดเตรียมไว้เท่านั้น ห้ามจุดในที่ชุมชนที่มีประชาชน และยวดยานพาหนะสัญจรไปมา เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สิน

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...