วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สถาบัน กศน.ภาคใต้ ขอเชิญสตรีผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมในหลักสูตร “เพิ่มศักยภาพผู้นำสตรีในจังหวัดสงขลา

ข่าว สุวดี ศรีสมบูรณ์ / สถาบัน กศน.ภาคใต้ ขอเชิญสตรีผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมในหลักสูตร "เพิ่มศักยภาพผู้นำสตรีในจังหวัดสงขลา

       นายอรัญ คงนวลใย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ภาคใต้ (กศน.) เปิดเผยว่า เนื่องจากนโยบายรัฐบาลโดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญแก่กลุ่มสตรี โดยจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้สตรีเข้าถึงแหล่งทุนในการพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ การเฝ้าระวังและดูแลปัญหาของสตรี การช่วยเหลือเยียวยาสตรีที่ประสบปัญหาทุกรูปแบบ การรณรงค์ให้สังคมเข้าใจปัญหาสตรีในทุกมิติ รวมทั้งการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิสตรี รวมถึงการพัฒนาองค์ความรู้และการสร้างภาวะผู้นำแก่กลุ่มสตรีทุกคน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวรัฐบาลจะทำงานร่วมกับองค์กรสตรี ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้โอกาสสตรีในทุกพื้นที่ทุกชุมชนได้มีส่วนร่วมในการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนา โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรสตรีต่างๆ ในการขับเคลื่อนกองทุนอย่างสร้างสรรค์

         สถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ภาคใต้ (กศน.) เป็นสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน กศน.ซึ่งเป็นองค์กรหลักในการรับลงทะเบียนและบันทึกข้อมูลสตรี ในแต่ละตำบลทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นองค์กรที่มีหน้าที่จัดการศึกษาแก่กลุ่มเป้าหมายสตรีด้วย

         จึงได้ร่วมมือกับสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาหลักสูตรเพิ่มศักยภาพผู้นำสตรีในจังหวัดสงขลาขึ้น5 หลักสูตร ประกอบด้วย สตรีกับการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง , สตรีกับบทบาททางสังคม(บทบาทหญิง-ชาย) , สตรีกับการพัฒนาศักยภาพตนเอง , สตรีกับการเรียนรู้ICT และหลักสูตรสตรีกับชุมชน(รู้ชุมชน พัฒนาชุมชน)

         ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบัน กศน.ภาคใต้ หมู่ที่5 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90000 โทรศัพท์ 0-7433-6071-2

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...