วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปภ.สงขลา เตรียมแผนป้องกันลดอุบัติเหตุสัญจรปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 หวังลดอุบัติเหตุเป็นศูนย์

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ สุวดี ศรีสมบูรณ์ / ปภ.สงขลา เตรียมแผนป้องกันลดอุบัติเหตุสัญจรปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 หวังลดอุบัติเหตุเป็นศูนย์

นายโส เหมกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา(ปภ.สงขลา) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว พี่น้องประชาชนจะเดินทางไปท่องเที่ยวและเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทางรัฐบาลและจังหวัดสงขลามีความห่วงใยในสวัสดิภาพของประชาชนในช่วงเทศกาลดังกล่าวเป็นอย่างมาก ทางจังหวัดสงขลาจึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนขึ้น โดยจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดและจุดอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทาง จำนวน 33 จุด ทั่วทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2555 – 2 มกราคม 2556 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเน้นที่มาตรการ 3 ม. 2 ข. 1 ร. คือ เมาไม่ขับ , สวมหมวกนิรภัย , มอเตอร์ไซค์ปลอดภัย , มีใบขับขี่ , รัดเข็มขัดนิรภัย และไม่ขับรถเร็ว ควบคู่กับ 6 มาตรการหลัก ประกอบด้วย มาตรการให้ผู้บริหารมีส่วนร่วมในการดูแล , มาตรการจุดตรวจสายหลักและสายรอง โดยขอความร่วมมือไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตั้งจุดตรวจเพิ่มในแต่ละหมู่บ้าน , มาตรการวิศวกรรมจราจรในการซ่อมแซมสัญญาณไฟ-ป้ายบอกทางต่างๆ , มาตรการป้องปรามตักเตือน , มาตรการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน และมาตรการด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ ทางปภ.สงขลา ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการตรวจสอบยานพาหนะ และตรวจสอบร่างกายให้พร้อมก่อนออกเดินทาง โดยเฉพาะเรื่องการเมาไม่ขับ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาในการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่จุดตรวจต่างๆ หรือที่ ปภ.สงขลา โทรศัพท์ 0-7431-6380 หรือ สายด่วน 1784 ทางเจ้าหน้าที่พร้อมอำนวยความสะดวกและพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...