วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อุตุฯใต้ออกประกาศเตือนต่อเนื่องฉบับที่ 5 เรื่อง คลื่นลมแรงในอ่าวไทยและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง


ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / อุตุฯใต้ออกประกาศเตือนต่อเนื่องฉบับที่ 5 เรื่อง คลื่นลมแรงในอ่าวไทยและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง


นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯได้ออกประกาศเตือนต่อเนื่อง ฉบับที่ 5 (37/ 2555)  เรื่อง คลื่นลมแรงในอ่าวไทยและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง และอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ระหว่างวันที่ 21-25 ธ.ค.นี้ สำหรับบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงมามีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนหนัก และคลื่นที่อาจกัดเซาะชายฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จะแผ่เสริมลงมามีอิทธิพลต่อลักษณะอากาศของภาคใต้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 23 ธ.ค. 55 ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยจะยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง

 สอบถามรายะเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก โทรศัพท์ 0-7431-1760 โทรสาร 0-7431-1065 หรือเข้าชมข้อมูลได้ที่ www.songkhla.tmd.go.th และ www.songkhlamet.org

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...