วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สปข.6 สงขลา กรมประชาสัมพันธ์ จัดงานครบรอบ 52 ปี พร้อมยืนหยัดยึดมั่นในปณิธาน “อุทิศตน ทุ่มเท เสียสละ เพื่อประโยชน์สูงสุดของทางราชการ และความสุขของประชาชน”

ข่าว-ภาพ สุวดี ศรีสมบูรณ์ / สปข.6 สงขลา กรมประชาสัมพันธ์ จัดงานครบรอบ 52 ปี พร้อมยืนหยัดยึดมั่นในปณิธาน "อุทิศตน ทุ่มเท เสียสละ เพื่อประโยชน์สูงสุดของทางราชการ และความสุขของประชาชน"

วันนี้(25ธ.ค.55)  ที่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 (สปข.6) กรมประชาสัมพันธ์ อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา  ได้จัดให้มีการจัดงานวันครบรอบ 52 ปี สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 โดยมีข้าราชการ พนักงาน  ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานในสังกัด อาทิ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เพื่อการศึกษา จ.สงขลา และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

นายอารมณ์  คงสกูล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เมื่อปี 2503  เป็นต้นมากว่า 5 ทศวรรษแห่งความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานประชาสัมพันธ์ของภาครัฐ ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเพื่อการพัฒนาชีวิตของประชาชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบด้วย จ.สงขลา สตูล พัทลุง ตรัง ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการสื่อสารข้อมูลข่าวสารระหว่างภาครัฐกับประชาชน ซึ่งสปข.6 ได้ดำเนินการตามภารกิจมาอย่างเข้มแข็งและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากร ทั้งนี้ ได้มีการน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" มาเป็นหัวใจสำคัญในการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสมานฉันท์บนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิต เพื่อคืนความสันติให้แก่พื้นที่ โดยความร่วมแรงร่วมใจและบูรณาการกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้แก่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า(กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ตลอดจนพันธมิตรในพื้นที่ คือ วิทยุชุมชน เคเบิ้ลทีวี สื่อมวลชนท้องถิ่น  

นายอารมณ์  คงสกูล กล่าวเพิ่มเติมว่า สปข.6 พร้อมสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ให้มีความเข้มแข็ง สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ในปี 2558 กับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และยึดมั่นในปณิธาน "อุทิศตน ทุ่มเท เสียสละ เพื่อประโยชน์สูงสุดของทางราชการ และความสุขของประชาชน" ต่อไป

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ภาคกลางวันจัดให้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระ กิจกรรม Road show และการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคีภายในหน่วยงาน ส่วนภาคกลางคืนมีการแต่งกายภายใต้แนวคิด "สีสันอาเซียน สก็อตโดนใจ" การแสดงสันทนาการ และการประกวดการแต่งกายสีสันอาเซียนซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน  นอกจากนี้ทาง สวท.สงขลา ได้มีการถ่ายทอดเสียง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย...

                                                                                         

                                                                                                                        

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...