วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา จัดเลี้ยงสังสรรค์สื่อมวลชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างของไทยกับสื่อมวลชนทางเหนือของมาเลเซีย พร้อมส่งร่าง MOU สานความร่วมมือสื่อมวลชนไทย-มาเลเซียก้าวสู่ AEC ในปี 2015

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ สุริยา พรหมตีบ / กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา จัดเลี้ยงสังสรรค์สื่อมวลชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างของไทยกับสื่อมวลชนทางเหนือของมาเลเซีย พร้อมส่งร่าง MOU สานความร่วมมือสื่อมวลชนไทย-มาเลเซียก้าวสู่ AEC ในปี 2015

วันนี้(24ธ.ค.55) ที่ สถานกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายมูฮัมหมัด ไฟซาล ราซาลี กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายมูฮัมหมัด โรไซมี ฮารน กงสุลที่ 1 มาเลเซีย ร่วมต้อนรับคณะสื่อมวลชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างและสื่อมวลชนจากรัฐเปอร์ลิสประเทศมาเลเซีย จำนวน กว่า 50 คน อาทิ นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สงขลา นายอัดนัน บิน จาฮายา ประธานสื่อมวลชนรัฐเปอร์ลิสมาเลเซีย ฯลฯ ในงานเลี้ยงสังสรรค์สื่อมวลชนฯ พร้อมส่งร่าง MOU ประสานความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ประกอบด้วย จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส กับรัฐเปอร์ลิสของมาเลเซีย

นายมูฮัมหมัด ไฟซาล ราซาลี กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ความสัมพันธ์ที่ดีในทุกๆด้านระหว่างประเ ทศไทยกับประเทศมาเลเซียมีมาอย่างช้านาน ทางกงสุลพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการสานสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ โดยเฉพาะสื่อมวลชนทางภาคใต้ตอนล่างของไทยกับสื่อมวลชนทางเหนือของมาเลเซีย คือ รัฐปะลิส เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีในการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีการรับรู้ระหว่างกันได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว และมีความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น พร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี ค.ศ.2015 ไปด้วยกัน ทั้งนี้ ทั้งสองประเทศต่างก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม จึงอยากให้สื่อมวลชนของทั้งสองประเทศร่วมแลกเปลี่ยนประชาสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ยังมีการส่งมอบร่าง MOU ระหว่าง นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย กับ นายอัดนัน บิน จาฮายา ประธานสื่อมวลชนรัฐเปอร์ลิสมาเลเซีย ในการประสานความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องในทุกเรื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ที่จะต้องอาศัยรัฐบาลมาเลเซียมาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ลดลง เพราะทั้ง 2 ประเทศมีอาณาเขตติดต่อเชื่อมโยงกัน

ขณะที่ นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา(สวท.สงขลา) ได้เรียนเชิญท่านกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลามาร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ในทุกด้าน ทั้งด้านการศึกษา วัฒนธรรม วิถีชีวิต เศรษฐกิจ ฯลฯ ซึ่งทางกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลากล่าวตอบรับและยินดีที่จะมาออกอากาศทาง สวท.สงขลา เพราะถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญในการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ให้ชาวมาเลเซียได้รับทราบว่าประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...