วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ต้นสนขนาดใหญ่ริมทะเลบ้านเกาะแต้ว ถูกคลื่นซัดล้มเพิ่มและกำลังจะล้มอีกหลายต้น เหตุคลื่นลมแรง ขณะที่อุตุฯใต้ออกประกาศเตือนต่อเนื่อง ฉ.9


ข่าว สันติภาพ รามสูต / ต้นสนขนาดใหญ่ริมทะเลบ้านเกาะแต้ว ถูกคลื่นซัดล้มเพิ่มและกำลังจะล้มอีกหลายต้น เหตุคลื่นลมแรง ขณะที่อุตุฯใต้ออกประกาศเตือนต่อเนื่อง ฉ.9


จากกรณีที่มีสภาพคลื่นลมมีกำลังแรง ในช่วงฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือของภาคใต้ ในระยะนี้และคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง ส่งผลให้ต้นสนขนาดใหญ่ที่อยู่ริมชายหาดล้มระเนระนาดหลายต้น และยังมีต้นสนที่อยู่ในสภาพกำลังที่จะล้มอีกเช่นเดียวกัน เนื่องจากคลื่นได้ซัดดินใต้ต้นออกไปหมดเหลือเพียงแต่รากเท่านั้นและรอวันล้มและ หากสภาพคลื่นลมยังมีความแรงจัด ต้นสนก็จะล้มเพิ่มอีกไปเรื่อยๆ เหตุเพราะบริเวณชายฝั่งไม่มีเขื่อนป้องกันคลื่น ทำให้คลื่นซัดเข้าหาฝั่งกัดเซาะชายฝั่งและต้นสนล้ม


ในวันนี้ ที่ 24 ธันวาคม 2555 ต้นสนขนาดใหญ่ ป่าสนริมทะเลบ้านเกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ยังคงถูกคลื่นซัดล้มเพิ่มอีกและกำลังจะล้มเพิ่มอีกหลายต้น เหตุเพราะคลื่นลมที่มีกำลังแรงกัดเซาะชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง ต้นสนไม่สามารถต้านทานแรงคลื่นกัดเซาะชายฝั่งได้ก็ต้องลมโค่นลงมา หากสภาพอากาศในช่วงนี้ คลื่นลมยังไม่ลดความรุนแรงลง ผลกระทบที่ตามมา ป่าสนบริเวณแนวชายฝั่งบ้านเกาะแต้วก็จะต้องถูกคลื่นลมแรงกัดเซาะโค่นล้มลงไปทุกวัน


ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ประกาศเตือน ฉบับที่ 9 (41/ 2555) เรื่อง คลื่นลมแรงในอ่าวไทยและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมามีฝนหนาแน่นและมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 24-25 ธ.ค.นี้ สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือ
ด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 24-26 ธ.ค.55


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...