วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเรียกร้องสิทธิประโยชน์การบรรจุบุคลากรทางการแพทย์เป็นข้าราชการ


ข่าว ทักษิณ อรุณ / คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเรียกร้องสิทธิประโยชน์การบรรจุบุคลากรทางการแพทย์เป็นข้าราชการ หลังบุคลากรทยอยลาออกเป็นจำนวนมาก หลังยื่นหนังสือผ่านนายกรัฐมนตรีแต่ยังไม่มีความคืบหน้า


วันนี้ (20ธ.ค.55) ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลุ่มสหสาขาวิชาชีพสุขภาพ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ นำโดย นายมนูญ หมวดเอียด พยาบาลวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพกว่า 150 คน เดินทางมาพบนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเดินทางมาเปิดงานสัมมนานานาชาติและปาฐกถาพิเศษ "ว่าด้วยการสร้างประชาชาติตัวอย่างด้วยระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ" ซึ่งจัดโดยสำนักจุฬาราชมนตรีและสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่ตัวแทนบุคลากรของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ยื่นหนังสือถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อขอให้บรรจุบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์เป็นข้าราชการ นายมนูญ หมวดเอียด กล่าวว่า โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เป็นโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อกระทรวงสาธารณสุขเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับบุคลากรในสังกัด แต่บุคลากรในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์นั้น เพราะส่วนใหญ่กระทรวงศึกษาธิการจะดูแลครู ขณะที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ไม่มีการบรรจุบุคลากรทางการแพทย์เป็นข้าราชการตั้งแต่ พ.ศ.2541 แต่จะจ้างในตำแหน่งพนักงานมหาวิทยาลัยหรือลูกจ้างแทน ทำให้บุคลากรทยอยลาออก เพราะขาดขวัญและกำลังใจ จากเดิมมีบุคลากร 894 คน ช่วงปี 2552-2555 ลาออกไปประมาณ 300 คน ที่สำคัญโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เป็นโรงพยาบาลหลักในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รองรับตำรวจและทหารที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ต่างๆรวมถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเดิมมีจำนวน 1,000 เตียง แต่เมื่อมีปัญหา แพทย์และพยาบาลก็ลาออกเป็นจำนวนมาก ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ต้องขอศึกษารายละเอียดต่างๆก่อน หากมีช่องทางก็ยินดีจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป


 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...