วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

คุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 1 จัดงานวันครู ประจำปี 2556 เพื่อรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ พร้อมร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “พระแม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงเป็นครู”

ข่าว สุวดี ศรีสมบูรณ์ ภาพ เกียรติศักดิ์ พันธุ์กา / คุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 1 จัดงานวันครู ประจำปี 2556 เพื่อรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ พร้อมร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ "พระแม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงเป็นครู"

วันนี้(16ม.ค.56) เวลา 09.00 น. ที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ อ.เมือง จ.สงขลา นายสุรพล  พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีจัดงานวันครู ประจำปี 2556       "เฉลิมพระเกียรติพระแม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงเป็นครูเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ดังคำขวัญวันครูที่ว่า "แปดสิบพรรษา พระราชินี ราษฎร์รัฐภักดี ครูศรีแผ่นดิน" โดยมีครู บุคลากรทางการศึกษา และข้าราชการบำนาญ สังกัดหน่วยการศึกษาในจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธี จำนวนกว่า 1,000

นายปราโมทย์  ส่องสิงห์ ผู้อำนวยการคุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 1 กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็นวันครู ซึ่งในปีนี้คณะกรรมการจัดงานวันครูมีมติเห็นชอบให้จัดงานวันครูโดยมีแก่นสาระของการจัดงาน คือ "เฉลิมพระเกียรติพระแม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงเป็นครูเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 เป็นการรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ เป็นการส่งเสริม เชิดชูเกียรติครู และวิชาชีพครู อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความสามัคคี ความร่วมมือ และความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชน รวมไปถึงการธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทย

ด้านนายสุรพล  พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งานของครูเป็นงานที่ต้องรับผิดชอบมากมาย ทั้งการถ่ายทอดความรู้ การปลูกฝังความดีงามให้แก่ศิษย์ เพื่อให้ศิษย์เป็นคนดีมีความรู้คู่คุณธรรม สามารถดำรงชีวิตได้อย่างถูกต้อง และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ดังนั้น ครูจึงถือเป็นปูชนียบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่องจากสังคม

อย่างไรก็ตามขอฝากถึงผู้ที่เป็นครูทุกคนให้ตระหนักถึงการแสดงออกของตนที่มีอิทธิพลต่อศิษย์ การพูดจาสุภาพและสร้างสรรค์ โดยคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นกับศิษย์และสังคม พร้อมทั้งกระทำตนเป็นแบบอย่างที่ดี สอดคล้องกับคำสอนและวัฒนธรรมอันดีงามต่อไป

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ , พิธีทำบุญตักบาตร , พิธีสงฆ์ , การอ่านสารจากประธานกรรมการคุรุสภา , การสวดคำฉันท์รำลึกพระคุณบูรพาจารย์ , พิธีมอบประกาศเกียรติคุณและรางวัลต่างๆ แก่ครูผู้สอนดีเด่น , ครูดีในดวงใจ , ผู้ทำคุณประโยชน์ทางด้านการศึกษา และพิธีมอบทุนการศึกษา

 

 

 

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...