วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ศพส.จ.สงขลา จัดโครงการประชุมมอบนโยบายปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ปี 2556

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ สุวดี ศรีสมบูรณ์ ประสานข้อมูล เกียรติศักดิ์ พันธุ์กา  / ศพส.จ.สงขลา จัดโครงการประชุมมอบนโยบายปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ปี 2556 เร่งยุติสถานการณ์การการแพร่ระบาดของยาเสพติด ภัยคุกคามต่อความมั่นคงและความสงบสุขของประชาชน

 

วันนี้(17ม.ค.56) เวลา 10.30 น.  ที่ โรงแรมราชมังคลาสงขลา เมอร์เมด อ.เมือง จ.สงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา ในฐานะหัวหน้าสำนักงานศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จ.สงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมมอบนโยบายปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ปี 2556โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชนในพื้นที่  ฯลฯ เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนกว่า 200 คน

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศการเอาชนะยาติดเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วนในสังคมจะต้องร่วมกันดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จโดยเร็ว เพื่อยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงและความสงบสุขของประชาชนให้ได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน โดยการจัดตั้งศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ(ศพส.) ซึ่งมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯดังกล่าว และมีนโยบายหลักในหลายด้าน อาทิ การกำหนดการแก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติดเป็น "วาระแห่งชาติ" โดยยึดหลักนิติธรรมในการปราบปรามลงโทษผู้ผลิต ผู้เสพ ผู้ค้า ผู้มีอิทธิพล และผู้ประพฤติมิชอบ โดยใช้กฎหมายบังคับอย่างเคร่งครัด มีการยึดหลัก "ผู้เสพ" คือ "ผู้ป่วย" ที่จะต้องได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกในการติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมเร่งนำสันติสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนกลับมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ควบคู่กับการขจัดความยากจน ยาเสพติด และอิทธิพลอำนาจมืด โดยน้อมนำกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" มาเป็นหลักปฏิบัติในแนวทางสันติวิธีต่อไป

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...