วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือชาวโรฮิงญาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ยอดเงินบริจาคผ่านกองทุนช่วยเหลือชาวโรฮิงญาจากทั่วประเทศทะลุ 2 ล้านบาทแล้ว

ข่าว ทักษิณ อรุณ / ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือชาวโรฮิงญาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ยอดเงินบริจาคผ่านกองทุนช่วยเหลือชาวโรฮิงญาจากทั่วประเทศทะลุ 2 ล้านบาทแล้ว

วันนี้(22ม.ค.56) ธารน้ำใจจากคนไทยทั่วทุกสารทิศทั้งไทยพุทธและมุสลิมยังคงหลั่งไหลมาช่วยเหลือชาวโรฮิงญาอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศที่อาคารควบคุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลา ซึ่งใช้ควบคุมชาวโรฮิงญากว่า 200 คน มีประชาชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในและในพื้นที่เดินทางเข้าเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเช้าทั้งนำอาหารและเสื้อผ้ามามอบให้  ส่งผลให้ขณะนี้สิ่งของบริจาคทั้งเสื้อผ้าและอาหารกึ่งสำเร็จรูปมีเป็นจำนวนมากจนเต็มห้องที่ใช้สำหรับกักเก็บ และยังคงหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่นำของมาบริจาคโดยเฉพาะเสื้อหากเป็นไปได้ให้นำเสื้อผ้าใหม่หรืออาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นานมาบริจาคเพราะไม่ต้องคัดแยกและเพื่อความสะอาด ทั้งนี้ ยอดเงินบริจาคที่ประชาชนทั่วประเทศบริจาคผ่านบัญชีสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา (กองทุนช่วยเหลือชาวโรฮิงญา) เลขที่ 934-1-48557-6 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ขณะนี้มียอดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกันโดยล่าสุดอยู่ที่ 2 ล้านบาทและยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...