วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

การประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค(กชภ.) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 99

ข่าว สุวดี ศรีสมบูรณ์ ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / การประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค(กชภ.) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 99 เพื่อประสานความร่วมมือในการแก้ปัญหาและพัฒนาพื้นที่ตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศให้เกิดสันติภาพ ความมั่นคง และเสถียรภาพ

วันนี้(29ม.ค.56) ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ พล.ท.ดาโต๊ะ ซุลกิบลี บิน ฮัจยี กัสซิม ผู้บัญชาการกองกำลังกองทัพบกสนามมาเลเซีย เป็นประธานร่วมในการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค(กชภ.) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 99 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนกว่า 80 คน เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างกันในการแก้ปัญหาและพัฒนาพื้นที่ตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศ เป็นการก่อให้เกิดสันติภาพ ความมั่นคง และเสถียรภาพ บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่นด้วยมิตรภาพอันดีของทั้งสองประเทศ

ทั้งนี้ ที่ประชุมพึงพอใจกับการรายงานเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆของคณะทำงานภายใต้ กชภ. 6 คณะ ประกอบด้วย คณะทำงานด้านการข่าวและการปฏิบัติการจิตวิทยา คณะทำงานทางบก คณะทำงานทางทะเล คณะทำงานทางอากาศ คณะทำงานด้านการจัดการชายแดน และคณะทำงานจัดการต่อภัยพิบัติ พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังมีความพึงพอใจกับการดำเนินการต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายจากการประชุมคณะกรรมการระดับสูง ครั้งที่ 28 ที่มุ่งเน้นให้เพิ่มความร่วมมือตามพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย นอกจากนี้ยังมีความเห็นให้ทั้ง 2 ประเทศมีการส่งเสริมความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาต่างๆระหว่างกันมากขึ้น อาทิ ปัญหาการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมาย เป็นต้น พร้อมให้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน เพื่อให้เกิดสันติภาพและเสถียรภาพขึ้นในพื้นที่ชายแดนของทั้ง 2 ประเทศต่อไป

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...