วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

ประธานสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดการสัมมนา “คณะทำงานการพัฒนาสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุ ระดับจังหวัด”

ข่าว สุวดี ศรีสมบูรณ์ ภาพ เกียรติศักดิ์ พันธุ์กา / ประธานสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดการสัมมนา "คณะทำงานการพัฒนาสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุ ระดับจังหวัด" หวังให้คณะทำงานฯได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และกำหนดกรอบการทำงานร่วมกันในการลงพื้นที่

วันนี้(23..56) เวลา 09.00 . ที่ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อ.สิงหนคร จ.สงขลา นายอาซิส  เบ็ญหาวัน ประธานสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดการสัมมนา "คณะทำงานการพัฒนาสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุ ระดับจังหวัด" โดยมี    นางสารีปะ  สาเมาะ ในนามคณะทำงานเป็นผู้กล่าวรายงาน และมีคณะกรรมการการพัฒนาสตรี     เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ และผู้สังเกตการณ์จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้(จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) เข้าร่วมการสัมมนา จำนวนกว่า 100 คน

นายอาซิส  เบ็ญหาวัน ประธานสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ตามพระราชบัญญัติการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้บัญญัติให้มีสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งให้มีคณะกรรมการการพัฒนาสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุประจำสภาที่ปรึกษาฯ เพื่อทำหน้าที่ในการนำปัญหาเสนอแนะการแก้ปัญหาด้านสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุ เสนอสภาที่ปรึกษาฯ เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เนื่องจากคณะดังกล่าว มีภารกิจครอบคลุมด้านสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุ จึงจำเป็นต้องมีคณะทำงานที่มีจิตอาสาโดยเฉพาะคนในพื้นที่ในการเข้ามาช่วยเหลือเสริมสร้างความมั่นคงให้กับมนุษย์ทุกคน ที่จะนำปัญหาข้อเสนอแนะให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีฯได้ทราบและนำเสนอที่ปรึกษาต่อไป ทั้งนี้ ศาสนาทุกศาสนาเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด ซึ่งอาจจะมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่อย่าให้แตกแยก เราจะต้องยอมรับความคิดเห็นของคนหมู่มาก อย่ายึดติดกับความคิดของตนเองเพียงอย่างเดียว ให้ทำงานด้วยความรักและความสนุกจะทำให้เรามีความสุขกับงาน

สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อให้คณะทำงานพัฒนาสตรี เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้สูงอายุได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และกำหนดกรอบการทำงานร่วมกันในการลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลนำปัญหาความต้องการและความเดือดร้อนของประชาชนทุกประเภท มาสะท้อนให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีฯได้รับทราบต่อไป

 

การสัมมนาในวันนี้ จัดให้มีการเสวนาเรื่อง "ศาสนากับการพัฒนาหมู่บ้านตามวิถีชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้" ,  "รูปแบบการพัฒนาอย่างยั่งยืน/พึ่งตนเอง" และการแบ่งกลุ่มระดมสมองในประเด็นการออกแบบในการทำงานและการกำหนดพื้นที่

 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...