วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 จัดสัมมนา“การจัดการทรัพยากรเพื่อก่อให้เกิดกำไรในอุตสาหกรรมไม้ยางพารา”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 จัดสัมมนา"การจัดการทรัพยากรเพื่อก่อให้เกิดกำไรในอุตสาหกรรมไม้ยางพารา" เร่งเพิ่มความรู้การจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้

วันนี้(28ก.พ.56) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการสัมมนา "การจัดการทรัพยากรเพื่อก่อให้เกิดกำไรในอุตสาหกรรมไม้ยางพารา" โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้(จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) เข้าร่วมการสัมมนา จำนวน 80 คน

นายประสาทสุข  นิยมราษฎร์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กล่าวว่า  การจัดสัมมนาในวันนี้ จัดขึ้นโดยศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ สมาคมธุรกิจไม้ยางพาราไทย  โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางและไม้ยางพาราในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ชายแดน ซึ่งมีกิจกรรมหลัก 5 กิจกรรม ประกอบด้วย การพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางและไม้ยางพารา (เป็นการจัดงานมหกรรมแสดงสินค้ายางพารา)  การเชื่อมโยงกลุ่มอุตสาหกรรมยางและไม้ยางพารา การพัฒนา ECIT และ IT ในอุตสาหกรรมยาง และการพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ไม้ยางพารา สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมสนับสนุนที่จัดขึ้น ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรในโรงงานเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ไม้ยางพารา (ในพื้นที่ 5 จังหวัดภายใต้ชายแดน) เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรให้แก่บุคลากรในห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ของธุรกิจอุตสาหกรรมไม้ยางพารา ให้สามารถบริหารจัดการทรัพยากรในด้านต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และอย่างยั่งยืน ทั้งยังสามารถแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ต่อไป

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...