วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่ศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคใต้ตรวจวัดระดับน้ำในลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภาทั้ง 8 คลอง พบปริมาณน้ำยังไม่น่าเป็นห่วง และลดลงอย่างต่อเนื่อง

ข่าว ทักษิณ อรุณ สงขลา / เจ้าหน้าที่ศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคใต้ตรวจวัดระดับน้ำในลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภาทั้ง 8 คลอง พบปริมาณน้ำยังไม่น่าเป็นห่วง และลดลงอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (28 ก.พ. 56) เจ้าหน้าที่จากศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคใต้ ลงพื้นที่ตรวจวัดปริมาณน้ำในลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา ในพื้นที่ อ.สะเดา และ อ.หาดใหญ่ ทั้ง 8 คลอง ที่เป็นลำน้ำสาขาของคลองอู่ตะเภา ประกอบด้วย คลองอู่ตะเภา  คลองลาปัง คลองวาด คลองหาดใหญ่ใน คลองหวะ คลองม่วงก็อง คลองสะเดา และคลองปริก เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำซึ่งยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังภาวะน้ำท่วม

            โดยพบว่า ปริมาณน้ำในคลองทั้ง 8 สายยังไม่น่าเป็นห่วงและน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ไม่ส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมทั้งในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  ของลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภาที่ไหลผ่านพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.สะเดา คลองหอยโข่ง หาดใหญ่ และบางกล่ำ และการระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลาคล่องตัวและยังสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก

            ขณะที่ภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลา ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วโดยเฉพาะใน อ.รัตภูมิ ที่ถูกน้ำท่วมรวม 5 ตำบล และเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหลังจากที่ทางจังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่ อ.รัตภูมิ ที่ถูกน้ำท่วม และ อ.คลองหอยโข่ง ที่ถูกพายุฝนพัดถล่ม เป็นเขตให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...