วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตำรวจสงขลาคุมเข้มช่วงเทศกาลมาฆบูชา หลังหน่วยข่าวแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัย 5 คัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลมาฆบูชา

ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา  / ตำรวจสงขลาคุมเข้มช่วงเทศกาลมาฆบูชา หลังหน่วยข่าวแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัย 5 คัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลมาฆบูชา
วันนี้(24ก.พ.56) พ.ต.อ.สุมิตร ศรีนวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จนท.ฝ่ายปกครอง ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด อาสารักษาดินแดน พร้อมเครือข่ายวิทยุเครื่องแดง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด 4 มุมเมือง เส้นทางเข้า ออก ตัวเมืองสงขลา ในช่วงเทศกาลมาฆบูชา ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าวัดมาเวียนเทียนกันเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความอบอุ่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งเพื่อเฝ้าระวังการลักลอบนำรถยนต์ที่ประกอบเป็นคาร์บอมบ์เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ โดยเฉพาะการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัยที่เข้าข่ายลักษณะเดียวกันกับรถยนต์5 คัน ที่หน่วยข่าวได้มีการแจ้งเตือนว่าอาจจะนำไปประกอบเป็นคาร์บอมบ์

ประกอบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร 7934 สงขลา รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน  รถกระบะอีซูซุ รุ่นตราก้อนอาย สีเขียว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส ทะเบียน 2473 สีเปลือกมังคุด ไม่ทราบหมวดอักษร และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่ารุ่นเก่า สีแดงเลือดหมู ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน

 ในขณเดียวกันก็ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท ทั้งยาเสพติด และอาวุธปืน เพื่อป้องกันเหตุ เนื่องจากพื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาท่องเที่ยวจับจ่ายหาซื้อสินค้าทำให้มีเงินสะพัดนับร้อยล้านบาท

 ดังนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว  จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัย ชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวในจ.สงขลา นอกจากนี้ยังจัดตั้งจุดตรวจและจุดสกัดตามถนนสายหลักและสายรอง และเส้นทางหลักก่อนเข้าสู่ตัวเมืองสงขลา ทั้ง 4 มุมเมือง

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...