วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พายุ”ซานซาน”ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวไปบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง

ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / พายุ"ซานซาน"ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวไปบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง  ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาเงียบเหงา


วันนี้(24ก.พ.56)  สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยบริเวณชายฝั่งจ.สงขลา ยังคงมีกำลังแรงอีกระลอกจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงและมีฝนตก  แม้จะยังไม่สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่ง แต่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียและสิงคโปร์ยังหวั่นวิตกกับกระแสพายุ รวมทั้งในจังหวัดสงขลามีคลื่นลมแรงและมีฝนตกจึงงดเดินทางมาท่องเที่ยว  ส่งผลให้บรรยากาศบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาเงียบเหงา ไม่คึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เช่นเดียวกับเรือประมงในจ.สงขลา ที่ส่วนใหญ่ยังคงงดออกเรือชั่วคราวเพื่อรอดูสถานการณ์ หลังมีประกาศเตือเรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทย


ขณะที่ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานว่า พายุโซนร้อน "ซานซาน" (Shanshan) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวไปบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียแล้ว

ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้ไว้ด้วย

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...