วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สำนักทางหลวงชนบทที่ 12 สงขลา เร่งซ่อมถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.5004 ที่ถูกคลื่นซัดกระหน่ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 เนื่องจากในวันนี้ (ที่ 23 ก.พ. 56) ทะเลจะมีคลื่นลมแรง ซึ่งมีผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ซานซาน” (Shanshan) โดยนำเครื่องจักร หิ

         ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / สำนักทางหลวงชนบทที่ 12 สงขลา เร่งซ่อมถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.5004  ที่ถูกคลื่นซัดกระหน่ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 เนื่องจากในวันนี้ (ที่ 23 ก.พ. 56)  ทะเลจะมีคลื่นลมแรง  ซึ่งมีผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ซานซาน" (Shanshan) โดยนำเครื่องจักร  หินขนาดใหญ่และหินคลุก ทำถนนเป็น 2 เลน และแนวกั้นคลื่นความยาว 100 เมตร จากจุดเดิมเลียบแนวถนน เพื่อป้องกันคลื่นกัดเซาะถนนเป็นการชั่วคราวและรองบประมาณสร้างกำแพงเสาเข็มถาวรในปี 2557 วันนี้ (23 ก.พ. 56) สำนักทางหลวงชนบทที่ 12 สงขลา นำรถแบคโฮและรถตักดินลงพื้นที่ถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.5004  ของกรมทางหลวงชนบท สายสงขลา- นาทับ ในพื้นที่ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลาเพื่อเร่งซ่อมถนนเลียบชายทะเล ที่ถูกคลื่นซัดกระหน่ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 เนื่องจากในวันนี้ (ที่ 23 ก.พ. 56) ทะเลจะมีคลื่นลมแรง ซึ่งมีผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ซานซาน" (Shanshan)

           โดยสำนักทางหลวงชนบทที่ 12 สงขลา ได้ใช้งบฉุกเฉิน จำนวน 3 ล้านบาท นำหินขนาดใหญ่และหินคลุก ทำถนนเป็น 2 เลน และแนวกั้นคลื่นความยาว 100 เมตร จากจุดเดิมเลียบแนวถนน เพื่อป้องกันคลื่นกัดเซาะถนนเป็นการชั่วคราว และได้เสริมหินเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความแข็งแรง เนื่องจากบริเวณนี้มีรถเทลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์วิ่งผ่านในการรับ-ส่งสินค้าแปรรูปสัตว์น้ำจากโรงงานตลอดเวลาด้วย 

           นายลัทธวุฒิ สุขจุล ผู้อำนวยการส่วนบูรณะ สำนักทางหลวงชนบทที่ 12 สงขลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ทะเลจะมีคลื่นลมแรง ซึ่งมีผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ซานซาน" (Shanshan) โดยทำการเร่งซ่อมถนนเลียบชายทะเล ที่ถูกคลื่นซัดกระหน่ำ ทำการเสริมหินใหญ่ทำแนวเขื่อนกันคลื่น โดยเรียงหินให้สโลปลง เพื่อรับแรงกระแทกของคลื่น ส่วนบนถนนจะใช้หินคลุกบดอัดแน่น โดยทำเป็นถนน 2 เลน ถึงแม้ว่าจะเป็นถนนชั่วคราวแต่ก็มีความแข็งแรงทนทาน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้นใช้งบฉุกเฉิน 3 ล้านบาท

           ส่วนในการแก้ปัญหาการกัดเซาะถนนสาย สข.5004 สงขลา  นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา แบบถาวร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6-7 ระยะทาง 400 เมตร กรมทางหลวงชนบท ได้ตั้งงบประมาณสร้างกำแพงกันคลื่นป้องกันถนนเลียบชายฝั่งทะเลสายสงขลา  นาทับ โดยใช้เสาซัพพลายตอกเสาเข็มได้ทำการออกแบบและของบประมาณไปเรียบร้อยแล้ว   ที่ผ่านมากรมทางหลวงชนบทได้ทำการก่อสร้างกำแพงกันคลื่นแบบนี้ทั้งหมด 6 จุด ระยะทาง 1.9 กิโลเมตร ตั้งแต่ปี 2553 ใช้งบประมาณ 49 ล้านบาท สามารถป้องกันพื้นที่ชายฝั่งที่เป็นสิ่งปลูกสร้างด้านในชายฝั่งไม่ให้ถูกคลื่นกัดเซาะเข้ามาทำความเสียหายได้ โดยเฉพาะถนนเลียบชายฝั่งทะเล ถนนสาย สข.5004 สงขลา  นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา สามารถป้องกันการกัดเซาะของคลื่นได้เป็นอย่างดี

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...