วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

ชาวสงขลาและนักท่องเที่ยว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเติมทรายหาดชลาทัศน์ หลังมรสุมซัดเกิดเป็นหน้าผาสูง 1.50 เมตร หวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย

         ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / ชาวสงขลาและนักท่องเที่ยว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเติมทรายหาดชลาทัศน์ หลังมรสุมซัดเกิดเป็นหน้าผาสูง 1.50 เมตร หวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย ในช่วงฤดูมรสุมที่ผ่านมา ชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ถูกคลื่นซัดกระหน่ำอย่างหนัก ส่งผลให้พื้นที่เติมทรายคืนธรรมชาติให้กับชายหาดชลาทัศน์ระยะทาง 450 เมตร ความกว้าง 80 เมตร ที่ทางกรมเจ้าท่า ร่วมกับ เทศบาลนครสงขลาขุดลอกนำทรายมาถมปรับพื้นที่ชายฝั่งลดการกัดเซาะบริเวณชายหาดชลาทัศน์ ถูกคลื่นซัดชายหาด เข้าไปถึงแนวเขื่อนหินเดิมและทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น โดยคลื่นกัดเซาะเข้ามาจนถึงแนวเดิมที่เคยกัดเซาะทุกปี การเติมทรายคืนธรรมชาติให้กับชายหาดชลาทัศน์บางช่วงไม่สามารถต้านทานความรุนแรงของคลื่นได้

             หลังผ่านพ้นฤดูมรสุม สภาพชายหาดชลาทัศน์ช่วงที่มีการเติมทรายเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม เกิดเป็นหน้าผาสูงจากแนวชายหาดปรกติประมาณ 1-1.50 เมตร ซึ่งจะเป็นอันตราย สำหรับนักท่องเที่ยวที่นำบุตรหลานมาเดินเล่นชายหาดบริเวณนี้ อาจจะพลัดตกลงไปโดยไม่รู้ว่าบริเวณนี้เป็นหน้าผา และได้รับบาดเจ็บได้ อีกทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง โดยเฉพาะเทศบาลนครสงขลา ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลตรวจสอบสภาพชายหาดชลาทัศน์หลังจากหมดฤดูมรสุมไปแล้วเกือบ 2 เดือน ว่ามีสภาพเป็นอย่างไร ตรงไหนที่ต้องเร่งแก้ไขปรับสภาพชายหาดให้มีความสวยงาม มีความสะอาด เพื่อให้ชายหาดชลาทัศน์กลับมาอยู่ในสภาพที่สวยงามดังเดิม เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูท่องเที่ยวชายทะเล เพราะอากาศร้อน จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมากทุกปี

             ชาวสงขลาและนักท่องเที่ยว ขอให้เทศบาลนครสงขลา นำรถ เจซีบี มาดำเนินการปรับสภาพชายหาดบริเวณนี้เป็นการด่วน รวมทั้งเทศบาลนครสงขลาเอง จะต้องลงมือทำความสะอาดชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ให้สะอาดก่อน ก่อนที่จะขอความร่วมมือจากประชาชนเพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงการทำงานที่จริงจัง ไม่ใช่เพียงแต่ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนแต่เทศบาลนครสงขลาเองไม่ได้ลงมือทำ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...