วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

โรงพยาบาลสงขลา จัดพิธีทอดผ้าป่าสงฆ์อาพาธ ครั้งที่ 54 เพื่อนำปัจจัยที่ได้เป็นค่ารักษาพยาบาลพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ และแม่ชี พร้อมจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม โรงพยาบาลสงขลา จัดพิธีทอดผ้าป่าสงฆ์อาพาธ ครั้งที่ 54 เพื่อนำปัจจัยที่ได้เป็นค่ารักษาพยาบาลพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ และแม่ชี พร้อมจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น โดยมีพุทธศานิกชนผู้มีจิตศรัทธาหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

วันนี้(30มี.ค.56) เวลา 10.00 น. ที่ โรงพยาบาลสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสงฆ์อาพาธ ครั้งที่ 54 โดยมีพุทธศานิกชนผู้มีจิตศรัทธาหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

นายแพทย์ปรีชา วงศ์ศิลารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา และคณะกรรมการจัดงานทอดผ้าป่าประจำปีสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลสงขลา ได้ร่วมกันจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสงฆ์อาพาธโรงพยาบาลสงขลาขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2502  เพื่อเป็นการรวบรวมปัจจัยจากผู้มีจิตศรัทธาสมทบกองทุนสงฆ์อาพาธ สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อยา และวัสดุการแพทย์ที่มีราคาแพง ซึ่งมีความจำเป็นจะต้องใช้ในการรักษาพยาบาลพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ และแม่ชี

ทั้งนี้ การทอดผ้าป่าฯในปีที่ผ่านมา(พ.ศ.2555) สามารถรวบรวมเงินบริจาคได้ทั้งสิ้น เป็นจำนวนเงิน 1,985,706.18 บาท และขณะนี้ เงินกองทุนสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลสงขลา ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2555 เป็นจำนวน 14,422,210.79 บาท นอกจากนี้คณะสงฆ์ได้มีมติเมื่อเดือนสิงหาคม 2539 ให้จัดตั้งมูลนิธิสงฆ์อาพาธโรงพยาบาลสงขลาด้วยวงเงินแรกเริ่ม 4 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนเงินเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 7,502,612.77 บาท

สำหรับผู้ที่มาร่วมพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลในวันนี้ ประกอบด้วย พระภิกษุ-สามเณร ข้าราชกากร พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า ส่วนหนึ่งเป็นพุทธบริษัทจากหมู่บ้านที่ห่างไกล จากอำเภอต่างๆในจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมบำเพ็ญกุศลการทอดผ้าป่า และได้นำปิ่นโตมาถวานภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุ-สามเณร อีกด้วย

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...