วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ลำคลองพื้นที่ปลายน้ำน้ำตกโตนปลิวน้ำเริ่มแห้งและตลิ่งทรุดตัวเนื่องจากภัยแล้ง ขณะที่ภาพรวมของพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ ปภ.เขต12 ประกาศภัยแล้งแล้ว จ.สตูล

ข่าว สันติภาพ รามสูต / ลำคลองพื้นที่ปลายน้ำน้ำตกโตนปลิวน้ำเริ่มแห้งและตลิ่งทรุดตัวเนื่องจากภัยแล้ง ขณะที่ภาพรวมของพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ ปภ.เขต12 ประกาศภัยแล้งแล้ว จ.สตูล

          จากภาวะฝนทิ้งช่วงและสภาพอากาศที่เริ่มแห้งแล้ง ส่งผลให้ลำคลองสาขาในพื้นที่ปลายน้ำของน้ำตกโตนปลิว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เริ่มแห้งลงอย่างต่อเนื่อง เช่น คลองปอม ในพื้นที่ หมู่7 ต.ฉลุง ซึ่งเป็นคลองที่รับน้ำจากน้ำตกโตนปลิว  ไหลผ่านพื้นที่ต.ทุ่งตำเสา ต.ควนลัง ไปบรรจบกับลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ บางจุดน้ำเริ่มแห้งจนเห็นสันทรายกลางลำคลอง เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลจากน้ำตกโตนปลิวเริ่มลดลง นอกจากนี้ยังทำให้ตลิ่งซึ่งเป็นสวนผลไม้และสวนยางพาราของชาวบ้านทรุดตัวเนื่องจากระดับในคลองที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 จ.สงขลา รายงานสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่5 จังหวัดภาคใต้ ทั้งสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขณะนี้ได้มีการประกาศภัยแล้งแล้วที่เกาะบุโหลน จ.สตูล มีประชาชนขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ 149 ครัวเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำไปช่วยเหลือวันละ 30,000 ลิตร ส่วนจังหวัดอื่นๆสถานการณ์ยังไม่รุนแรง

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...