วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม “ค่ายภูมิบุตรา” ตามโครงการเสริมสร้างความยุติธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2556

สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม "ค่ายภูมิบุตรา" ตามโครงการเสริมสร้างความยุติธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2556  หวังนำหลักศาสนากล่อมเกลาจิตใจให้ผู้เข้าอบรมมุ่งมั่นห่างไหลจากยาเสพติด

วันนี้(26มี.ค.56) เวลา 10.30 น. ที่ กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน เปิดกิจกรรม "ค่ายภูมิบุตรา" ตามโครงการเสริมสร้างความยุติธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2556 โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 68 คน

 

นางกรองทอง วัฒนภิรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา  กล่าวว่า สำนักงานคุมประพฤติ เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดในชุมชนให้กลับตัวเป็นพลเมืองดี โดยไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก และภารกิจหลักอีกประการหนึ่ง คือ การแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดตาม พรบ.ยาเสพติด พ.ศ. 2522 และพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด พ.ศ. 2545 ซึ่งถือว่าผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาทางร่างกายและจิตใจ     

ทางสำนักงานฯจึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2556 ณ กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสงขลา โดยใช้หลักศาสนาเข้ามาช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้ผู้เข้าอบรมให้มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการมุ่งมั่นห่างไหลจากยาเสพติด รู้จักสร้างคุณค่าต่อตนเองและเกิดทักษะชีวิต เพื่อป้องกันไม่ให้หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก และสามารถอยู่กับครอบครัวและสังคมได้อย่างปกติสุข เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อีกทางหนึ่งด้วย

            สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายในหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด การป้องกันการเสพซ้ำและผลกระทบจากการใช้ยาเสพติด , การรู้จักเข้าใจตนเองและรู้จักคุณค่าตนเอง , คุณธรรม 8 ประการ  , ศาสนบำบัดเพื่อการพัฒนาวิญญญาณ ฯลฯ

 

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา  260356

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...