วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพสร้างสรรค์สังคมสงบสุข “แหลงใต้ ไหว้สวย แต่งตัวด้วยผ้าเกาะยอ”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพสร้างสรรค์สังคมสงบสุข

"แหลงใต้ ไหว้สวย แต่งตัวด้วยผ้าเกาะยอ" หวังสร้างจิตสำนึกรัก หวงแหน ภาคภูมิใจในความเป็นไทย

วันนี้(26มี.ค.56) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมวีว่า อ.เมือง จ.สงขลา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพสร้างสรรค์สังคมสงบสุข "แหลงใต้ ไหว้สวย แต่งตัวด้วยผ้าเกาะยอ" โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการฯ และมีผู้เข้าร่วมงานเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการให้บริการของหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงานเทศบาลนครสงขลา นครหาดใหญ่ สถานศึกษาและเครือข่ายวัฒนธรรมอำเภอต่างๆ จำนวนกว่า 100 คน

นายบุญชวน บัวสว่าง วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดโครงการในกิจกรรม "แหลงใต้ ไหว้สวย แต่งตัวด้วยผ้าเกาะยอ" ในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมอนุรักษ์ และร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม ตลอดจนสร้างจิตสำนึกรัก หวงแหน ภาคภูมิใจในความเป็นไทย ซึ่งการอบรมดังกล่าว มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติอย่างถูกต้องเหมาะสม  และมีส่วนร่วมในการขยายผลโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพสร้างสรรค์สังคมสงบสุข "แหลงใต้ ไหว้สวย แต่งตัวด้วยผ้าเกาะยอ" ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การบรรยายและฝึกปฏิบัติใน 3 ฐาน คือ ฐานการแสดงความเคารพโดยการไหว้ 3 ระดับ , ฐานมารยาททางสังคมที่ควรปฏิบัติในชีวิตประจำวัน , ฐานการยืน การเดิน การนั่ง  และการอบรมด้านการปฏิบัติงาน "ศาสนพิธี" เบื้องต้นอีกด้วย

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...