วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลา จัดพิธีถวายพานพุ่มเนื่องใน “วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย

       ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / จังหวัดสงขลา จัดพิธีถวายพานพุ่มเนื่องใน "วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า" เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย วันนี้ (31 มี.ค. 56) ที่ อาคารเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อ.เมือง จ. สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า เนื่องใน "วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษาราชเจ้า" ซึ่งตรงกับวันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี                                      

         นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวถวายราชสดุดีว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในการทำนุบำรุงบ้านเมืองทั้งในด้านการศาสนา การศึกษาและอื่นๆอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างยิ่ง ทางราชการถือเป็นวันสำคัญของชาติ เพื่อให้รัฐบาลและประชาชนชาวไทยได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย   พระบาทสมเด็จพระรามาธิบดีศรีสิทรมหาเจษฎาบดินทร์พระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวในรัชสมัยแห่งการครองราชย์นั้น ทรงปกครองบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุขและพัฒนาให้ชาติไทย มีความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน  รวมทั้งด้านการเมือง  การทหาร  ที่ทรงทำนุบำรุง  และสามารถรักษาความเป็นชาติอธิปไตยไว้ได้  เมื่อพระองค์เสด็จสวรรคตล่วงเลยมา 43 ปี พระองค์ก็ยังได้โปรดพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ "เงินถุงแดง"  ไว้เพื่อประโยชน์แก่แผ่นดิน และเงินจำนวนนี้สามารถใช้กอบกู้เอกราชในดินแดนบางส่วนและรักษาอำนาจอธิปไตยไว้ได้จนทุกวันนี้  และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระองค์ท่าน  จังหวัดสงขลาพร้อมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมกันจัดพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า เนื่องใน "วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระมหาเจษฎาราชเจ้าซึ่งตรงกับวันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี โดยมีข้าราชการ พนักงานราชการ ทุกสังกัดกระทรวงเข้าร่วมงานรัฐพิธีฯในครั้งนี้ อย่างพร้อมเพรียงกัน 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...