วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

ทลาย 2แก๊งค์โจรกรรมรถ จยย.สิงหนครตั้งทีมลักรถ จยย. ส่งขายนายหน้า โดยใช้รีสอร์ทเป็นที่พักรถตบตาเจ้าหน้าที่

ข่าว สันติภาพ รามสูต / ทลาย 2แก๊งค์โจรกรรมรถ จยย.สิงหนครตั้งทีมลักรถ จยย. ส่งขายนายหน้า โดยใช้รีสอร์ทเป็นที่พักรถตบตาเจ้าหน้าที่

วันนี้(27เม.ย.56) ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิเรก บือราเฮง ผกก.สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป. ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในพื้นที่

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายถวิล หรือ นก ชูมณี อายุ 32 ปี นายจตุโชค หรือ โชค โครธา อายุ 33 ปี นายชาคริต หรือ นี จันทศิริ อายุ 32 ปี และ นายพงค์เทพ หรือ มิ้น จันทศิริ สองพี่น้อง ซึ่งทั้งหมดเป็นชาว อ.สิงหนคร จ.สงขลา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า จำนวน 8 คัน รวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียนรถ และ อุปกรณ์ที่ใช้ในการโจรกรรมรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง

ซึ่งทั้งหมดถูกตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ เฝ้าติดตามพฤติกรรม และรวบตัวผู้ต้องหา 2 คนแรก คือ นายถวิล และ นายจตุโชค ได้ที่ห้องพักหมายเลข 19 ของ สบาย สบาย รีสอร์ท ถ.ราษฎร์อุทิศ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าห้องพัก 2 คัน ก่อนที่จะขยายผล และจับกุม นายชาคริต และ นายพงค์เทพ ในเวลาไล่เลี่ยกันได้ที่ห้องพักหมายเลข 16 พร้อมรถของกลางอีก 2 คัน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันตั้งแก๊งออกขโมยรถจักรยานยนต์มาเกือบ 20 คัน โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าสนามกีฬาจิระนคร เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งจะมีผู้นำรถมาจอดเอาไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งรถที่ได้มาทั้งหมดจะนำไปขายให้กับ นายจิตร และ นายหมุด (บังหมุด) ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ในราคาคันละ 7,000-8,000 บาท โดยจะเลือกขโมยเฉพาะรถยอดนิยม คือ ฮอนด้าเวฟ ฮอนด้าคลิก และ ฮอนด้าสกู้ปปี้ไอ เท่านั้น โดยใช้ห้องพักตามรีสอร์ทต่างๆใน อ.หาดใหญ่ เป็นที่พักรถที่ขโมยมา เพื่อป้องกันการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะทยอยนำออกไปขาย แล้วเอาเงินที่ได้มาแบ่งกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี และติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...