วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม”ค่ายเยาวชนไทยหัวใจสีขาว”รุ่นที่ 6

ข่าว จุฑาทิพย์ ยังฉิม / ภาพ กนกกาญจน์ สุมังคละ / โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม"ค่ายเยาวชนไทยหัวใจสีขาว"รุ่นที่ 6

วันนี้ (29 เม.ย 56) เวลา 09.00 น.ที่ศูนย์บำบัดพื้นฟูสมรรถภาพระบบสมัครใจจังหวัดสงขลา  กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาที่ 1 ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา  ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จัดโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม "ค่ายเยาวชนไทยหัวใจสีขาว" รุ่นที่ 6 โดยมี นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี

            นายดุสิต ผดุงศักดิ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ปัจจุบันยาเสพติดมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและสังคม รวมทั้งเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ  รัฐบาลจึงถือว่าปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไข โดยยึดหลัก "ผู้เสพ" คือ "ผู้ป่วย" ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม โดยใช้แนวทางการให้ความรัก ความเมตตา นำผู้เสพยาเสพติด ซึ่งเปรียบเสมือนผู้ป่วยเข้าบำบัดรักษาในระบบสมัครใจพร้อมมีกลไลช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ

ทางศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา จึงได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาจัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อช่วยเหลือดูแลเยาวชนให้ได้รับการดูแลสุขภาพ พร้อมสร้างแรงจูงใจในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงบวก การควบคุมตนเองในการตัดสินใจกระทำพฤติกรรมที่สร้างสรรค์  สามารถปรับตัวเข้ากับบุคคล สถานที่  มีสัมพันธภาพที่ดี กับบุคคลอื่นๆ รวมทั้งสามารถดำรงชีวิตอย่างมีคุณค่าต่อไป

            โดยการเข้าค่ายในครั้งนี้มีเยาวชนสมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 44 คน ซึ่งเป็นเยาวชนในจังหวัดสงขลาทั้งหมด เปิดอบรมหลักสูตร 9 วัน ระหว่างวันที่ 22-30 เมษายน 2556 และเมื่อเสร็จสิ้นการอบรมแล้วจะมีการติดตามดูแลช่วยเหลือผู้เข้าค่ายอย่างต่อเนื่อง  การจัดค่ายในครั้งนี้ได้รับสนับสนุนวิทยากรจากโรงพยาบาลธัญญารักษ์สงขลา  โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์  โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง  และโรงพยาบาลจะนะ   และจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาที่ 1

                                                              

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...