วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่เสี่ยง 6 อำเภอ จ.สงขลา ป้องกันการเข้ามาก่อเหตุสร้างความไม่สงบในวันนี้ครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ

ข่าว สันติภาพ รามสูต / เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่เสี่ยง 6 อำเภอ จ.สงขลา ป้องกันการเข้ามาก่อเหตุสร้างความไม่สงบในวันนี้ครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ และในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดการพูดคุยสันติภาพกับขบวนการบีอาร์เอ็น เป็นรอบที่ 3 ที่ประเทศ

วันนี้(28เม.ย.56)  กำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่เสี่ยงใน 6 อำเภอของ จ.สงขลา ทั้ง อ.จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย หาดใหญ่ และอ.เมือง หลังจากที่ฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จ.สงขลาเชื่อมโยงกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในวันนี้ (ที่ 28 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ และในวันที่ 29 เมษายน ก็จะมีการเปิดการพูดคุยสันติภาพกับขบวนการบีอาร์เอ็น เป็นรอบที่ 3 ที่ประเทศมาเลเซีย  โดยเน้นการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัยที่ได้มีการแจ้งเตือนว่านำมาประกอบเป็นคาร์บอมส์และบุคคลที่มีประวัติเกี่ยวกับความมั่นคง บนเส้นทางที่เชื่อมต่อกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะที่ด่านตรวจร่วมควนมีด อ.จะนะ ซึ่งเป็นด่านตรวจด้านความมั่นคงด่านแรกที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สี่อำเภอชายแดนสงขลาและ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.หาดใหญ่ และอ.เมือง โดยมีการสั่งการให้เฝ้าสังเกตุและตรวจค้นอย่างละเอียดตลอด24 ชั่วโมง

พล.ต.ท.พิสิฏฐ์  พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค เปิดเผยว่า  คงไม่มีเหตุอะไร เพราะตำรวจเข้มงวดกวดขันทุกวันอยู่แล้ว  ทั้งตำรวจ ทหาร ทั้งฝ่ายปกครอง  อส.และชาวบ้าน ร่วมแรงร่วมใจกันอยู่ วันนี้คงเหมือนทุกวัน เรายืนยันว่ามีความปลอดภัยดี ขอให้ประชาชนมั่นใจตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันดูแลอย่างเต็มที่

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...