วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

กรมเจ้าท่า เดินหน้าซ่อมเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งต่อ หลังผ่านพ้นช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือของภาคใต้

ข่าว สันติภาพ รามสูต / กรมเจ้าท่า เดินหน้าซ่อมเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งต่อ หลังผ่านพ้นช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือของภาคใต้

               กรมเจ้าท่า เดินหน้าซ่อมเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งต่อ หลังผ่านพ้นช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือของภาคใต้ ทำให้การก่อสร้างล่าช้าออกไปหลายเดือน เพราะคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงจนไม่สามารถทำงานได้ ในขณะนี้คลื่นลมอยู่ในสภาพปกติ กรมเจ้าท่าจึงได้เร่งรัดผู้รับเหมาให้รีบดำเนินการซ่อมแซมเขื่อนที่ชำรุดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะว่าระยะเวลาผ่านมา 7  เดือนจนเข้าฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือปีนี้  เขื่อนถูกคลื่นซัดกระหน่ำมาหลายระลอก พังเสียหายเพิ่มเติมอีกหลายจุด และในขณะนี้คลื่นลมในทะเลอยู่ในสภาพปรกติสามารถที่จะเร่งดำเนินการได้แล้ว  เพื่อให้ทันรับฤดูมรสุมปลายปี 2556

               สำหรับ เขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ไปจนถึงที่บ้านปึก หมู่ 10 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา  จำนวน 14 เขื่อน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ของกรมเจ้าท่า เพื่อป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง เนื่องจากบริเวณนี้ได้รับผลกระทบจากการกัดเซาะชายฝั่งที่มีความรุนแรงมากในพื้นที่ของจังหวัดสงขลาทุกปี   ซึ่งทางกรมเจ้าท่าได้รับงบประมาณ 150 ล้านบาทในการซ่อมแซมเขื่อนที่ชำรุดจากการถูกคลื่นลมมีกำลังแรงซัดกระหน่ำและสร้างเพิ่มเติมพร้อมกันไปด้วย โดยลดช่องว่างระหว่างเขื่อนที่ก่อสร้างไว้เดิมให้น้อยลง จากเดิม 150 เมตร ให้เหลือประมาณ 80-90 เมตร และเพิ่มโครงสร้างในระหว่างช่องว่างเพื่อปิดไม่ให้น้ำทะเลเข้ามามากเหมือนที่ผ่านมา และมีการเซ็นสัญญาทำการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดสัญญาในเดือนธันวาคม 2556 เป็นเวลา 18 เดือน

 

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...