วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลา จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ พร้อมแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ประจำปี 2555 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมดีเด่น ประจำปี 2556

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม จังหวัดสงขลา จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ พร้อมแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ประจำปี 2555 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมดีเด่น ประจำปี 2556

            วันนี้(30พ.ค 56) เวลา 09.45 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา  นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดสงขลาฯ พร้อมแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ประจำปี 2555 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมดีเด่น ประจำปี 2556 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมประชุม จำนวนกว่า 200 คน

            ในโอกาสนี้ นางกรองทอง วัฒนภิรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลากล่าวว่า โครงการอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เป็นโครงการที่ให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำความผิดให้กลับมาเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ  รวมทั้งให้อาสาสมัครคุมประพฤติมีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนภารกิจของกรมคุมประพฤติในการป้องกันสังคมจากปัญหาอาชญากรรม ซึ่งปัจจุบันสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลาและสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขานาทวี มีอาสาสมัครฯ จำนวน 495 คน คอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดูแลสอดส่องผู้กระทำผิดที่ถูกคุมประพฤติ ผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด จนสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข จากการดำเนินการดังกล่าวทำให้อาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดสงขลาได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นตราเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ประจำปี 2555 จำนวน 4 ราย ได้แก่ อาสาสมัครคุมประพฤติโสภา แก้วสนิท , อาสาสมัครคุมประพฤติสุเทพ ศรีสุวรรณ , อาสาสมัครคุมประพฤติเวียง สิงหโกมล และอาสาสมัครคุมประพฤติแผ้ว ไหมทิพย์

นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดสงขลาได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่อาสาสมัครที่มีผลงานดีเด่นระดับประเทศประจำปี 2556 จำนวน 3 ราย อาสาสมัครคุมประพฤติเชาวน์ เพ็ญสมบูรณ์ , อาสาสมัครคุมประพฤติละออง อินทรคีรี , อาสาสมัครคุมประพฤติสายพิณ กัลยะเวทย์  ทางสำนักงานฯจึงได้จัดพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจพร้อมแสดงความยกย่องเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครคุมประพฤติดังกล่าว


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...