วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทม.ควนลัง แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ครั้งที่ 10 “ควนลังเกมส์ ท้องถิ่นไทยก้าวไกล ก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียน”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / ทม.ควนลัง แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ครั้งที่ 10 "ควนลังเกมส์ ท้องถิ่นไทยก้าวไกล ก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียน"

วันนี้(25มิ.ย.56) เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมลีการ์เด้น อ.หาดใหญ จ.สงขลา เทศบาลเมืองควนลัง จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ครั้งที่ 10  "ควนลังเกมส์ ท้องถิ่นไทยก้าวไกล ก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียน" โดยมี นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลัง เป็นประธานการแถลงข่าว และมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลเมืองบ้านพรุ  เทศบาลตำบลน้ำน้อย ฯลฯ เข้าร่วมการแถลงข่าวโดยพร้อมเพรียงกัน

นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลัง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองควนลังได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 17 องค์กรในอำเภอหาดใหญ่ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี สร้างความรักความสามัคคี เชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่นสัมพันธ์ ครั้งที่ 10  ในชื่อ "ควนลังเกมส์ ท้องถิ่นไทยก้าวไกล ก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียน" โดยมีวัวแดงเป็นมาสค็อตสัญลักษณ์การแข่งขัน กำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 1-6 กรกฎาคม 2556  ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ พรุค้างคาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีการแข่งขันใน 3 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย ประเภทกีฬาสากล ได้แก่ ฟุตบอล 7 คน , วอลเลย์บอลหญิง , วอลเลย์บอลชาย , เปตอง , เซปัคตะกร้อชาย , ประเภทกรีฑา ได้แก่ วิ่ง 100 เมตร , วิ่ง 200 เมตร , วิ่ง 4x100 เมตร , วิ่ง 5x80 เมตร , วิ่ง 8x50 เมตร  และประเภทกีฬาพื้นบ้าน ได้แก่ วิ่งประคองรัก , วิ่งสามขา , วิ่งเก็บของ , วิ่งผลัดกระสอบ , วิ่งตะขาบ , เรือบก และชักเย่อ

ทั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2556 จัดให้มีพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน การเดินขบวนพาเหรดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธีเปิด และนายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีปิด

สำหรับการแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน อ.หาดใหญ่ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการแข่งขันครั้งต่อไปเทศบาลนครหาดใหญ่รับเป็นเจ้าภาพ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาในวันดังกล่าว


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...