วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สำนักงานสิ่่่งแวดล้อมภาคที่ 16 สงขลา เผยสถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียเริ่มปกคลุมในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง แต่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลางยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่16 สงขลา รายงานสถานการณ์ห

 

ข่าว สันติภาพ รามสูต / สำนักงานสิ่่่งแวดล้อมภาคที่ 16 สงขลา เผยสถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียเริ่มปกคลุมในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง แต่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลางยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่16 สงขลา รายงานสถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้เริ่มพัดเข้ามาปกคลุมในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบด้วย จ.สงขลา ยะลา นราธิวาส และสตูล แต่ดัชนีคุณภาพอากาศยังอยู่ระหว่าง 60-89  ซึ่งอยู่ในระดับปานกลางไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและยังไม่ถึงขั้นต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย 

นายวิกรม  เดชหนู  ผู้อำนวยการส่วนเฝ้าระวังและเตือนภัย สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่16 สงขลา เปิดเผยว่า ภาพรวมของสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างยังไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากจุดที่เกิดไฟไหม้อยู่ทางตอนกลางของเกาะสุมาตราและกระแสลมส่วนใหญ่จะพัดเข้าไปยังสิงคโปร์และมาเลเซีย และจังหวัดทางภาคใต้ของไทยที่ติดกับมาเลเซียจะได้รับผลกระทบบ้าง  โดยทางกรมควบคุมมลพิษเตรียมจัดส่งรถโมบายตรวจสอบคุณภาพ จำนวน 2 คัน มาตรวจสภาพอากาศในพื้นที่จ.สงขลาและจ.สตูล เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...