วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สิ่งแวดล้อมภาคที่16 สงขลา เผยหมอกควันไฟป่าในประเทศอินโดนีเซียที่เริ่มพัดเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และคุณภาพอากาศยังไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน

ข่าว สันติภาพ รามสูต / สิ่งแวดล้อมภาคที่16 สงขลา เผยหมอกควันไฟป่าในประเทศอินโดนีเซียที่เริ่มพัดเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และคุณภาพอากาศยังไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน

นายวิกรม  เดชหนู  ผู้อำนวยการส่วนเฝ้าระวังและเตือนภัย สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่16 สงขลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศขณะนี้ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้เริ่มเปลี่ยนทิศและพัดกลุ่มหมอกควันจากประเทศสิงคโปร์ ที่เกิดจากไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง แต่ยังอยู่ในระดับที่เจือจาง และยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยค่าฝุ่นละอองในอากาศไม่เกิน 10 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เฉลี่ย24 ชั่วโมงยังต่ำกว่า  40  เช่นเดียวกับค่าดัชนีคุณภาพอากาศที่ยังไม่เกิน 50 ซึ่งสถานการณ์โดยรวมยังปกติ โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์เนื่องจากหมอกควันจากอินโดนีเซียพัดเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมของทุกปี

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานว่าสภาพอากาศทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลาและอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ตอนล่างที่ดูคล้ายกับมีหมอกควันมาปกคลุมเป็นลักษณะของฟ้าหลัวโดยเฉพาะในช่วงเช้าซึ่งเกิดจากปริมาณฝุ่นในอากาศหรือไอน้ำ แต่ยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซี

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...