วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ศุลกากรสะเดา จ.สงขลา ตรวจสอบรถหรูกว่า 200 คัน หลังลักลอบเข้าด่านผิดกฎหมาย

         ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / ศุลกากรสะเดา จ.สงขลา ตรวจสอบรถหรูกว่า 200 คัน หลังลักลอบเข้าด่านผิดกฎหมาย นายศิวกฤษฏิ์ เจนวิพิชย์ รองนายด่านศุลกากรสะเดา จ.สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดาตรวจสอบรถหรูและรถยนต์ผิดกฏหมายที่ลักลอบนำเข้ามาทางด่านพรมแดนอำเภอสะเดา จ.สงขลา ทั้งสองแห่งทั้งด่านพรมแดนสะเดาและด่านปาดังเบซาร์ ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ในรอบหลายปีที่ผ่านมาเกือบ 200 คัน ก่อนที่จะปรากฏเป็นข่าวใหญ่

            โดยพบว่ารถทั้งหมดนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ มีทั้งรถที่ถูกขโมยมาและรถที่เจ้าของหรือบริษัทรถเช่าขับเข้ามาขายเองและกลับไปแจ้งหายเพื่อหวังเงินประกัน และในจำนวนนี้ยังพบรถหรูบางคันที่มีการติดโลโก้ผ่านเข้าออกพระราชวังของราชวงศ์มาเลเซีย ไว้หน้ารถเพื่อง่ายต่อการเดินทางผ่านด่านทั้งฝั่งมาเลเซียและฝั่งไทย แต่เมื่อมีการตรวจสอบพบว่าเอกสารบกพร่องและเจ้าของรถไม่ได้นำหลักฐานตัวจริงมาแสดง ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรจึงต้องอายัดไว้และเมื่อเลยกำหนดเวลาก็ยึดไว้เป็นของแผ่นดิน

            นายศิวกฤษฏิ์ เจนวิพิชย์ รองนายด่านศุลกากรสะเดา จ.สงขลา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศุลกากรสะเดาได้ตรวจยึดและจับกุมรถผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่องซึ่งมีความพยายามลักลอบนำเข้ามาในรูปแบบต่างๆ แม้แต่ติดโลโก้ของพระราชวังมาเลเซีย รวมทั้งปรับวิธีการในการขายทอดตลาดให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันการฮั้วระหว่างกลุ่มผู้ค้ารถหรูกับเจ้าหน้าที่ในลักษณะที่นำรถเข้ามาและยอมให้จับกุมและประมูลไปในราคาต่ำ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...