วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หมอกควันจากไฟป่าในอินโดนีเซียเริ่มพัดปกคลุมสงขลา ด้านอุตุนิยมวิทยาฯ ย้ำยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนพร้อมติดตามสถานการ์ใกล้ชิด

           ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / หมอกควันจากไฟป่าในอินโดนีเซียเริ่มพัดปกคลุมสงขลา ด้านอุตุนิยมวิทยาฯ ย้ำยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนพร้อมติดตามสถานการ์ใกล้ชิด วันนี้ (22 มิ.ย. 56) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานว่าจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน ส่งผลให้ขณะนี้ในพื้นที่จ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ตอนล่าง เริ่มได้รับผลกระทบจากหมอกควันจากไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่โดยเฉพาะในทะเลและภูเขาในช่วงเช้าหมอกควันจะค่อนข้างเห็นชัด แต่ค่าฝุ่นละอองในอากาศยังไม่เกินมาตรฐานและไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เนื่องจากจุดฮอตสปอร์ตที่เกิดไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียยังน้อยเพียง 19 จุด เท่านั้น

              อย่างไรก็ตามทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่างของไทยจะได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียทุกปี

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...