วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สถานการณ์หมอกควันในจ.สงขลา เริ่มคลี่คลายเนื่องจากลมที่พัดกลุ่มหมอกควันเริ่มอ่อนกำลังลงและจุดฮอตสปอตหรือจุดที่เกิดไฟไหม้บนเกาะสุมาตราลดลงจาก 437 จุด เหลือเพียง 174 จุด

ข่าว สันติภาพ รามสูต / สถานการณ์หมอกควันในจ.สงขลา เริ่มคลี่คลายเนื่องจากลมที่พัดกลุ่มหมอกควันเริ่มอ่อนกำลังลงและจุดฮอตสปอตหรือจุดที่เกิดไฟไหม้บนเกาะสุมาตราลดลงจาก 437 จุด เหลือเพียง 174 จุด

สถานการณ์หมอกควันในพื้นที่จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้(26มิ.ย.56) เริ่มเบาบางจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ท้องฟ้าเปิดมีแสงแดดส่องโดยเฉพาะบริเวณทะเลและตลอดแนวเชิงเขาปริมาณหมอกควันที่เคยปกคลุมหนาแน่นตลอดช่วงสี่วันที่ผ่านมาลดลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ทัศนวิสัยในการสัญจรของประชาชนเป็นไปตามปกติ 

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานว่า ปริมาณหมอกควันที่ลดลงเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่ลมมรสุมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้และอ่าวไทยเริ่มอ่อนกำลังลง ส่งผลให้ปริมาณหมอกควันจากไฟไหม้ป่าทางตอนกลางของเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ของไทยลดลง รวมทั้งจุดฮอตปอตหรือจุดที่เกิดไฟไหม้บนเกาะสุมาตราก็ลดลงจาก 437 จุด เหลือเพียง 174 จุด

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...