วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ททท.หาดใหญ่ แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค @ หาดใหญ่

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / ททท.หาดใหญ่ แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค @ หาดใหญ่

วันนี้(28มิ.ย.56) เวลา 14.30 น. ที่ โรงแรมบุรีศรีภู บูติกโฮเทล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ (ททท.หาดใหญ่) จัดแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค @ หาดใหญ่ โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายประภาส อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการ ททท.หาดใหญ่ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

นายประภาส อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการ ททท.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้โครงการ "เทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค" โดยให้ภูมิภาคต่างๆหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค เดินทางท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาคมากยิ่งขึ้น เป็นการรับรู้เอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคให้เด่นชัดมากขึ้น รวมทั้งสร้างความร่วมมือระหว่างพันธมิตรเครือข่ายในภาคธุรกิจ ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาพรวมของประเทศไทย

ทั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยว (Trade Meet) และงานส่งเสริมการขาย(Consumer Fair) เพื่อเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง พร้อมกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นทั้ง 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

 สำหรับการจัดงานดังกล่าว กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเปิดการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 09.00-12.00 น. ห้อง Food Court , การจัด Pre-Tour วันที่ 11 กรกฎาคม 2556 (ไปเช้า-เย็นกลับ) สำหรับ Buyers ที่มาร่วมงาน ใน 2 เส้นทาง (เส้นทางที่ 1 วัดคูเต่า-หาดสมิหลา-นั่งรถรางชมเมืองสงขลา , เส้นทางที่ 2 วัดจะทิ้งพระ-วัดพะโคะ อ.สทิงพระ – Hatyai Ice Dome หรือ กระเช้าลอยฟ้า ไหว้พระพรหม) , การจัดการส่งเสริมการขายระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2556 ณ ห้อง Convention Hall  เวลา 10.00-20.30 น. มีการเสนอขายสินค้าและบริการการท่องเที่ยวของ 5 ภูมิภาค จำนวนกว่า 160 หน่วยงาน , การเสนอขายเส้นทางเดินทางภายในประเทศราคาพิเศษโดยสายการบินต่างๆ พร้อมชมสินค้า OTOP หัตถกรรมที่มีชื่อเสียงของทั้ง 5 ภาค อาทิ กลุ่มมีดอรัญญิก จาก จ.อยุธยา , ทุเรียนหมอนทองทอดกรอบ จาก จ.ระยอง , ผ้าไหมปักธงชัย จาก จ.นครราชสีมา , จิวเวอรี่ จาก จ.เชียงราย และผลิตภัณฑ์ใบไม้สีทองมงคล จาก จ.นราธิวาส

นอกจากนี้ยังมีการแสดงภาคบันเทิง พร้อมพบกับนักแสดงชื่อดัง อาทิ ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ , แจ็ค เมธัส ตรีรัตนวารีสิน ฯลฯ และร่วมลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน แพ็กเกจท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก อีกด้วย

 

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 280656

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...