วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฝูงนกนับร้อยตัวออกหากินบริเวณรูปปั้นนางเงือกแหลมสมิหลาสงขลาพร้อมกันทุกเช้า สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับธรรมชาติในยามเช้าของแหลมสมิหลามากยิ่งขึ้น

ข่าว สันติภาพ รามสูต / ฝูงนกนับร้อยตัวออกหากินบริเวณรูปปั้นนางเงือกแหลมสมิหลาสงขลาพร้อมกันทุกเช้า สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับธรรมชาติในยามเช้าของแหลมสมิหลามากยิ่งขึ้น

บรรยากาศบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา ในช่วงเช้าของทุกวันนอกเหนือจากประชาชนจะพาครอบครัวออกไปเดินเล่นและออกกำลังกายสูดอากาศบริสุทธิ์โดยเฉพาะบริเวณรูปปั้นนางเงือกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแหลมสมิหลาแล้ว  ยังมีฝูงนกพิราบ นกเขา และนกเอี้ยง นับร้อยตัว รวมฝูงพากันมาออกหากินพร้อมๆกัน ในเวลาประมาณ 7 โมงเช้าของทุกวัน

โดยจะเดินเรียงแถวริมชายทะเลจิกกินอาหารทั้งเศษกุ้ง หอย ปู ปล าที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมา และเศษอาหารที่นักท่องเที่ยวทำตกหล่นไว้บริเวณชายหาด รวมทั้งเป็นการตากอากาศของนกรับไออุ่นของแสงแดดในยามเช้าไปในตัวด้วย และมันสามารถเดินหาอาหารกินได้ตามใจชอบไม่ถูกรบกวนจากผู้คนและรวมกลุ่มปะปนกันหากินโดยที่ไม่มีการจิกตีหรือไล่ที่จากการหวงบริเวณพื้นที่หากิน ที่สำคัญบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลา ยังเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ของของฝูงนกเหล่านี้

ซึ่งทั้งนกพิราบ  นกเขาและนกเอี้ยงฝูงนี้จะบินมาหากินบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา แทนการออกไปหากินตามชุมชนหรือบ้านเรือนของประชาชนที่บางครั้งจะถูกทำร้ายและถูกขับไล่เพราะกลัวว่าจะเป็นพาหะนำโรค  ขณะที่ผู้คนที่มาเดินเล่น  นอกเหนือจากจะได้ชมความสวยงามของธรรมชาติบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาแล้ว   ยังได้ชมความน่ารักของฝูงนกเหล่านี้ที่ทำให้แหลมสมิหลามีสีสันมากยิ่งขึ้น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...