วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กอ.รมน.ภ.4 สน. จัดแสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น “บทบาทสื่อกับการแก้ปัญหาชายแดนใต้”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กอ.รมน.ภ.4 สน. จัดแสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น "บทบาทสื่อกับการแก้ปัญหาชายแดนใต้"

วันนี้(27มิ.ย.56) เวลา 10.00 น. ที่ โรงแรม บี.พี.แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พลตรีอกิตติ อินทสร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภ.4 สน.) เป็นประธานเปิดการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น "บทบาทสื่อกับการแก้ปัญหาชายแดนใต้" เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 100 คน

พลตรีกิตติ อินทสร รอง ผอ.รมน.ภ.4 สน. กล่าวว่า ระยะเวลาเกือบ 10 ปี ที่ทาง กอ.รมน.ภ.4 ส่วนหน้า ได้ประสานการทำงานกับสื่อมวลชน โดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาพัฒนาการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่ทำให้เกิดกระแสสังคมในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ในการทำงานดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทาง กอ.รมน.ภ.4 สน. ได้รับนโยบายจากทางรัฐบาลในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทั้งการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในการพูดคุยทำความเข้าใจ สร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกัน การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม จากผลการวิจัยเกี่ยวกับสื่อที่ดี ปรากฏว่า สื่อปากต่อปาก คือ การพูดคุยบอกต่อเป็นสื่อที่ดีที่สุด เช่น ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจได้ง่ายและรวดเร็ว รองลงมา คือ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์

กอ.รมน.ภ.4 สน. จึงได้จัดการเสวนาในวันนี้ขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะถือว่าสื่อมวลชนเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการทำหน้าที่และสร้างความเข้าใจไปสู่การรับรู้ของสังคมอย่างกว้างขวาง นำมาซึ่งความเข้าใจต่อสถานการณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน โดยตลอด 9 ปีที่ผ่านมา พี่น้องสื่อมวลชนได้เข้ามาทำหน้าที่เสนอภาพเหตุการณ์และช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ภ.4 สน. ด้วยดีเสมอมา

สำหรับผู้ร่วมเสวนาในวันนี้ ประกอบด้วย พ.อ.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองเสนาธิการ รมน.ภ.4 สน. , นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้ ในนามที่ปรึกษาเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ อาจารย์วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ หัวหน้าสำนักงานจุฬาราชมนตรีประจำภาคใต้ ดำเนินการเสวนาโดย นางสุนิสา รามแก้ว นักสื่อสารมวลชนชำนาญการ จาก สวท.ยะลา


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...