วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กกต.สงขลา จัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา “4 สิงหา รวมพลังไปเลือกคนดี เพื่อศักดิ์ศรีชาวสงขลา "

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กกต.สงขลา จัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา "4 สิงหา รวมพลังไปเลือกคนดี เพื่อศักดิ์ศรีชาวสงขลา "                                                                                                                           

            วันนี้(29ก.ค.56) เวลา 10.00 น. ที่ เวทีลานวัฒนธรรม ถ.ชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา นายอานนท์ มนัสวานิช ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม "4 สิงหา รวมพลังไปเลือกคนดี เพื่อศักดิ์ศรีชาวสงขลา" โดยมีพลังมวลชน นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสงขลาเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 2,000 คน

            นายโชคชัย ผลวัฒนะ  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า  การเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2556 นี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้เกิดความรู้และเข้าถึงประชาชนมากที่สุด พร้อมทั้งไม่เบื่อหน่ายต่อการเมืองและการเลือกตั้ง และเห็นถึงความสำคัญในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น โดยจะเน้นกลุ่มเยาวชนอายุ 18 ปีบริบูรณ์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งอีก 964,612 คน ไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2556 ให้ได้มากที่สุด

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดให้มีการเดินรณรงค์เคาะประตูแจกแผ่นพับให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง อาทิ ความสำคัญของการเลือกตั้ง  ขั้นตอนและวิธีการเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา อำนาจหน้าที่ของนายก อบจ. การแจ้งเหตุทุจริตการเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีการใช้รถรางชมเมืองของเทศบาลนครสงขลาในการประชาสัมพันธ์เคลื่อนผ่านไปยังชุมชนต่างๆ และมีการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สงขลา เอฟ.เอ็ม.102.25 เมกกะเฮิร์ตซ เพื่อให้ความรู้และเป็นกระบอกเสียงให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ออกไปทำหน้าที่เลือกผู้บริหารท้องถิ่นที่มีความสำคัญในครั้งนี้อีกด้วย

                          


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...