วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ยังคงคึกคักย่านการค้าการท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ หลังมั่นใจมาตราการณ์การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

         ข่าว  ทักษิณ อรุณ สงขลา / นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ยังคงคึกคักย่านการค้าการท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ หลังมั่นใจมาตราการณ์การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ วันนี้ (27 ก.ค. 56) บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติอยู่ที่ประมาณร้อยละ 70 ซึ่งเป็นตัวเลขของทุกสุดสัปดาห์ที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาล โดยสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กลุ่มคนร้ายเริ่มลงมือก่อเหตุรุนแรงอีกครั้ง และอาจมีแนวโน้มการก่อเหตุเพิ่มขึ้นในระยะนี้ เพื่อตอบโต้ทางการไทยที่กลุ่มบีอาร์เอ็นอ้างว่าละเมิดสัญญาสันติภาพ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา รวมทั้งในภาพรวมของภาคใต้ ทั้งจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางฝั่งอันดามัน เช่น ตรัง กระบี่ ภูเก็ต หรือฝั่งอ่าวไทย เช่น สุราษฎร์ธานี ซึ่งกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์นิยมไปเที่ยว

              สำหรับในช่วงต้นเดือนหน้า ซึ่งจะเข้าสู่เทศกาลฮารีรายอนั้น ขณะนี้ยอดจองห้องพักของโรงแรมในเมืองหาดใหญ่ที่มีอยู่กว่า 12,000 ห้อง เต็มล่วงหน้าร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วเช่นกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...